Quảng cáo

Milan ra mắt thủ môn trẻ nhất lịch sử Serie A

Thứ hai, 26/10/2015 17:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Sinisa Mihajlovic gây bất ngờ khi đẩy thủ môn đầy kinh nghiệm Diego Lopez lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho tài năng trẻ Gianluigi Donnarumma trong trận tiếp Sassuolo tại vòng 9 Serie A.

Sau ba trận toàn hòa và thua tại Serie A, huấn luyện viên Mihajlovic đẩy Diego Lopez lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, thay vì để Christian Abbiati bắt chính thay cựu cầu thủ Real, chiến lược gia người Serbia lại trao cơ hội cho tài năng trẻ Gianluigi Donnarumma.

Theo đó, Gianluigi Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất Serie A có tên trong đội hình xuất phát khi mới 16 tuổi 8 tháng 6 ngày. Kỷ lục thủ môn trẻ nhất của Milan ra sân tại Serie A thuộc về Giuseppe Sacchi (16 tuổi 7 tháng 24 ngày). Nhưng thủ thành này chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 1-3 trước Fiorentina cách đây 73 năm. 

HLV Sinisa Mihajlovic gây bất ngờ khi đẩy thủ môn đầy kinh nghiệm Diego Lopez lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho tài năng trẻ Gianluigi Donnarumma trong trận tiếp Sassuolo.

Thủ môn trẻ Gianluigi Donnarumma của AC Milan

Trong khi đó, kỷ lục thủ môn trẻ nhất ra sân tại Serie A thuộc về Gianluca Pacchiarotti (16 tuổi 6 tháng 16 ngày). Pacchiarotti thi đấu 10 phút cuối cho Pescara trong trận thua 0-1 trước Perugia ngày 9/3/1980.

Thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Milan chắc chắn sẽ có kỷ niệm không thể ngọt ngào hơn nếu anh có thể giữ sạch lưới trong trận ra mắt. Anh để Domenico Berardi ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Sassuolo phút 53. Tài năng trẻ 16 tuổi thể hiện rõ nỗi thất vọng sau bàn thua đó. 

Video bàn thắng: AC Milan 2-1 Sassuolo (Vòng 9 Serie A)

Tuy nhiên, trong bài phát biểu sau trận, HLV Mihajlovic vẫn đánh giá cao Donnarumma. Ông cho rằng nhờ thủ môn 16 tuổi, Milan mới bảo toàn chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Sassuolo. Trong khi đó, thủ thành Diego Lopez chia sẻ trên kênh truyền hình RAI: "Tôi rất bình tĩnh và tin vào màn trình diễn của mình. Tôi tôn trọng quyết định của HLV cũng như CLB. Tôi từng chơi gần 40 trận cho Milan hơn nửa năm qua và sẽ tiếp tục nỗ lực để lấy lại vị trí".

Việc Gianluigi Donnarumma được trao cơ hội ra sân khiến người hâm mộ nhớ lại ngày ra mắt của huyền thoại cùng tên Gianluigi Buffon trong màu áo Parma. "Người nhện" bắt trận đầu tiên trong sự nghiệp khi 17 tuổi. Ngày 19/11/1995, Buffon được HLV Nevio Scala giới thiệu trong trận Parma - AC Milan và anh giữ sạch lưới trước những chân sút hàng đầu thế giới thời điểm đó là George Weah, Roberto Baggio hay Marco Simone.

Sau 6 năm cống hiến cho Parma, Buffon chuyển sang khoác áo Juventus năm 2001. Sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, "Người nhện" giành rất nhiều danh hiệu cao quý cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Hiện lão tướng 37 tuổi vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của "Lão phu nhân". Người hâm mộ Milan hy vọng Gianluigi Donnarumma sẽ trở thành truyền nhân của đàn anh cùng tên, qua đó giúp Rossoneri tìm lại hào quang của những năm 1990.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Milan Ac milan Sinisa Mihajlovic Diego Lopez Gianluigi Donnarumma Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT