Quảng cáo

Mesut Ozil: Sự vắng mặt đáng tiếc trong ĐHTB NHA 2015/16

Thứ sáu, 22/04/2016 16:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố danh sách ĐHTB của mùa giải 2015/16, rất đáng tiếc là bản danh sách này lại thiếu vắng những tên tuổi lớn như Ozil hay Sergio Aguero.

VIDEO: Bàn mở tỷ số của Ozil vs West Ham

Thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng và đang chia nhau 2 vị trí  đầu tiên trên BXH NHA ở thời điểm hiện tại, cả Leicester City và Tottenham đều hoàn toàn xứng đáng khi đóng góp tới 4 cầu thủ của mỗi đội vào danh sách do PFA bình chọn. Ba cái tên còn lại là Dimitri Payet (West Ham), Hector Bellerin (Arsenal) và David de Gea (Man United).

Điều đáng chú ý là chân chuyền số 1 của Arsenal là Mesut Ozil đã không có tên trong danh sách này dù anh đang là một trong 6 ứng viên của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do chính PFA bình chọn, thay vào đó là các tiền vệ mới nổi như Dimitri Payet, N'Golo Kante, Dele Alli và Riyad Mahrez.

Aguero,Ozil, mesut Ozil,Premier League 2015/16,ĐHTB NHA,Sergio Aguero

HLV Wenger cho rằng sự thiếu vắng Ozil trong ĐHTB của PFA là một sự khó hiểu

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Đức đã có tới 18 đường chuyền thành bàn, bỏ xa người đứng thứ 2 là Eriksen với 12 bàn. Không chỉ vậy, Ozil còn đóng góp không nhỏ với 6 bàn thắng cho The Gunners. Con số này là khá thuyết phục nếu so sánh với Mahrez mới có 11 pha kiến tạo, trong khi các ngôi sao khác là Alli và Payet đều mới chỉ có 9 lần giúp đồng đội lập công. 

Vì vậy, việc trong 6 ứng viên nêu trên mà chỉ riêng Ozil không được góp mặt là khá khó lý giải và điều này cũng đã khiến HLV Wenger không khỏi thất vọng.

“Đây là điều ngạc nhiên với tôi. Cậu ấy hiệu quả hơn bất cứ ai, cậu ấy kiến tạo rất nhiều cơ hội và ghi bàn nữa. Kết hợp cả hai yếu tố ấy, Ozil xứng đáng nhận giải thưởng này. Chính các cầu thủ bỏ phiếu cho đội hình này. Tôi không biết tại sao họ lại không chọn Ozil”, HLV Wenger cho biết.

Tuy nhiên nếu nhìn nhận một cách kỹ lưỡng hơn, có thể phong độ kém cỏi của Ozil trong 7 vòng đấu gần đây với chỉ có 1 bàn thắng và 0 kiến tạo đã khiến tuyển thủ người Đức bị tụt hạng so với các đồng nghiệp.

 

 

Bên cạnh Ozil, một ngôi sao khác là Sergio Aguero cũng không được góp mặt trong ĐHTB do PFA bình chọn dù anh đã đóng góp tới 22 bàn thắng sau 27 lần ra sân cho Man xanh ở mùa giải này. Chân sút người Argentina cũng vừa trở thành cầu thủ có được 100 bàn thắng nhanh thứ hai tại giải NHA chỉ sau 147 trận đấu. Tuy nhiên, với việc Man City thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay nên chuyện Aguero không góp mặt trong ĐHTB của PFA là điều có thể lý giải được.

Đội hình tiêu biểu của PFA mùa 2015-16

(4-4-2): David de Gea (Man United), Hector Bellerin (Arsenal), Wes Morgan (Leicester), Toby Alderweireld (Tottenham), Danny Rose (Tottenham), Riyad Mahrez (Leicester), Dele Alli (Tottenham), N'Golo Kante (Leicester), Dimitri Payet (West Ham), Jamie Vardy (Leicester), Harry Kane (Tottenham). 

Đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 

 N'Golo Kante, Riyad Mahrez, Jamie Vardy (cùng Leicester), Harry Kane (Tottenham), Mesut Ozil (Arsenal), Dimitri Payet (West Ham). 

Đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa 

Harry Kane, Dele Alli (cùng Tottenham), Ross Barkley, Romelu Lukaku (cùng Everton), Jack Butland (Stoke), Philippe Coutinho (Liverpool).

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aguero Ozil mesut Ozil Premier League 2015/16 ĐHTB NHA Sergio Aguero
Xem thêm
TIN NỔI BẬT