Quảng cáo

Mất Tuấn Anh, HAGL chọn ai đá cặp với Xuân Trường?

Thứ hai, 12/12/2016 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Chấn thương của Tuấn Anh đã đẩy BHL HAGL vào thế khó khi họ sắp phải chinh chiến tại giải U21 quốc tế 2016.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Malaysia

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Tuấn Anh không những tước đi cơ hội tham dự kỳ AFF Cup 2016, mà giờ đây, anh còn không thể hội quân cùng các đồng đội thân thuộc tại CLB HAGL chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016. Việc để mất Tuấn Anh cũng khiến cho ban huấn luyện U21 HAGL cảm thấy bối rối trong những ngày qua, khi họ chưa thể tìm kiếm được cái tên thay thế phù hợp nhất để đá cặp cùng Xuân Trường tại trung tâm tuyến tiền vệ.

Tuấn Anh, HAGL, Xuân Trường, tuấn anh chấn thương, U21 HAGL, hlv graechen, tiền vệ tuấn anh, đông triều, lương hoàng nam, u21 quốc tế 2016

HAGL đang loay hoay trong việc tìm người thay thế Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường

Có thể nói, những năm gần đây, Tuấn Anh và Xuân Trường luôn gắn với nhau như hình với bóng tại tuyến giữa HAGL. Tại ĐTQG, HLV Hữu Thắng cũng ưu ái bố trí hai cầu thủ này tại khu vực giữa sân để phát huy một cách tối đa sức tấn công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi Tuấn Anh tái phát chấn thương và không thể thi đấu, HLV Hữu Thắng đã bế tắc trong việc tìm người đá cặp với Xuân Trường. Điều này đã khiến chân chuyền người Tuyên Quang không phát huy được hết khả năng kiến tạo và kiểm soát trận đấu của mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại trước Indonesia tại vòng bán kết AFF Cup 2016.

Lo ngại đi vào vết xe đổ của HLV Hữu Thắng, những ngày gần đây, BHL cũng như HLV Graechen đã cố gắng lắp ghép hàng tiền vệ U21 HAGL. Tìm được người có kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng tốt như Tuấn Anh vào thời điểm này là cực khó. Do vậy, U21 HAGL đang cố gắng lựa chọn những cầu thủ có năng lực tốt nhất để chia lửa với Xuân Trường nơi tuyến tiền vệ.

Gương mặt đầu tiên được nhắm tới là Trần Hữu Đông Triều. Dưới thời HLV Toshiya Miura, hậu vệ người Quảng Nam từng được bố trí chơi dâng cao như một tiền vệ đánh chặn tại ĐT U23 VN. Không có khả năng hỗ trợ tấn công tốt như Tuấn Anh nhưng khâu phòng ngự lại là điểm mạnh của cầu thủ này. Đây chắc chắn sẽ là một cầu thủ cần thiết cho đội bóng phố núi khi đối đầu trước các đội bóng có hàng công mạnh tại giải.

Tuấn Anh, HAGL, Xuân Trường, tuấn anh chấn thương, U21 HAGL, hlv graechen, tiền vệ tuấn anh, đông triều, lương hoàng nam, u21 quốc tế 2016

Đông Triều sẽ được bố trí dân cao để hỗ trợ Xuân Trường?

Ở phương án thứ hai, HLV Graechen được cho sẽ sử dụng Lương Hoàng Nam, người vừa cùng đội tuyển U19 Việt Nam đoạt vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc năm 2017. Tốc độ, kỹ thuật là điểm mạnh của cầu thủ này song Hoàng Nam lại thiếu kinh nghiệm trận mạc và không mạnh ở khâu tranh chấp, đánh chặn. Ở phương án cuối, U21 HAGL sẽ kéo Thanh Tùng từ biên phải vào trung tâm và trao cánh phải lại cho Phan Thanh Hậu.

Trong 3 phương án kể trên, nhiều khả năng HLV Graechen sẽ trọng dụng Đông Triều, cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và thời gian tập luyện, thi đấu nhất cùng Xuân Trường từ trước đến nay. Giải U21 Quốc tế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 18 tới ngày 27/12 tới. Năm nay cũng là năm cuối cùng mà thế hệ cầu thủ HAGL như Công Phượng, Xuân Trường có thể thi đấu. Chắc chắn các cầu thủ trẻ của bầu Đức sẽ thi đấu cống hiến hết minh để tạo ra những trận cầu đẹp mắt, tri ân NHM.

XEM THÊM

>>> “Tuấn Anh có thể mất sự nghiệp nếu chân hỏng” 

>>> Thái Lan nhận hung tin trước CK AFF Cup


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh HAGL Xuân Trường tuấn anh chấn thương U21 HAGL hlv graechen tiền vệ tuấn anh đông triều lương hoàng nam u21 quốc tế 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo