Quảng cáo

Lyon nhận án phạt cực nặng sau vụ gây rối của CĐV Besiktas

Thứ năm, 20/04/2017 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA mới đây đã ra án phạt cực nặng cho hai CLB Lyon và Besiktas sau khi để xảy ra bạo loạn trong trận tứ kết lượt đi Europa League.

Ở trận đấu tứ kết lượt đi Europa League 2016/17 diễn ra tại Pháp, CLB Lyon đã không đảm bảo công tác an ninh trước trận đấu khi để CĐV đội nhà xô xát với những vị khách tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Những kẻ quả khích đã đốt pháo sáng và ném đồ vật về phía đối thủ, khiến nhiều người phải tháo chạy xuống sân.

Europa League, tứ kết Europa League,Lyon,Besiktas, Besiktas vs lyon

Hệ quả là trận tứ kết lượt đi Europa League giữa Lyon và Beskitas trên sân Parc Olympique Lyonnais giữa tuần trước đã bị chậm lại 45 phút so với dự kiến và có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Sau vụ việc kể trên, phía lãnh đạo Lyon đã lên án hành vi của các CĐV quá khích đội khách, tuy nhiên UEFA vẫn cho rằng cả Lyon lẫn Besiktas đều phải chịu trách nhiệm và đã đưa ra án phạt cho cả hai đội.

Theo đó, đội chủ nhà Lyon bị cáo buộc bố trí chỗ ngồi không hợp lý, đồng thời phải chịu trách nhiệm về hành vi đốt pháo sáng, chặn cầu thang và tràn vào sân của những CĐV quá khích. Trong khi Beskitas cũng sẽ bị phạt vì để CĐV đốt pháo, ném đồ đạc và gây rối.

Căn cứ vào những sai phạm này, Ủy ban kỷ luật của UEFA tuyên phạt hai đội bóng, mỗi đội phải nộp phạt 100.000 euro. Bên cạnh đó, án phạt nặng hơn là việc cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu, nhưng cho hưởng án treo. Nếu hai bên tiếp tục tái phạm, lúc đó án phạt cấm thi đấu tại châu lục sẽ chính thức có hiệu lực.

Rạng sáng mai 21/4, CLB Lyon sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi để thi đấu với Besiktas. Dù được đánh giá cao hơn về trình độ nhưng việc phải đá trên sân khách, cùng việc bị thủng lưới 1 bàn, Lyon đang chịu rất nhiều áp lực. Nhiệm vụ lúc này của đại diện nước Pháp là cầm chân đối thủ, qua đó kiếm 1 trong 4 tấm vé tham dự vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League tứ kết Europa League Lyon Besiktas Besiktas vs lyon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT