Quảng cáo

Lý do khiến bàn thắng thứ 2 của U20 Hàn Quốc bị từ chối

Thứ bảy, 20/05/2017 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ít người hâm mộ có thể biết rằng U20 Hàn Quốc từng có lần thứ 2 sút tung lưới Guinea trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng này vì một lý do đặc biệt.

Tối ngày 20/5, ĐT U20 Hàn Quốc bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U20 World Cup năm nay gặp ĐT Guinea. Trước một đối thủ giàu thể lực đến từ châu Phi, đại diện châu Á đã có một trận đấu xuất sắc khi có liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. Trên thực tế, các cầu thủ trẻ Hàn Quốc đã có tới 4 lần đưa được bóng vào lưới, tuy nhiên pha làm bàn thứ hai của họ ở những phút cuối cùng của hiệp 1 đã không được công nhận, sau khi có sự hội ý của vị trọng tài chính người Chile, Julio Bascuñán với ban giám sát trận đấu.

công nghệ mổ băng VAR,công nghệ trọng tài video,VAR, Lee Seung-woo ,U20 Hàn Quốc, U20 Hàn Quốc 3-0 U20 Guinea, u20 world cup, vck u20 world cup,

Cụ thể, ở phút 44 của trận đấu, tiền đạo Lee Seung-woo đã có một pha đột phá bên cánh trái trước khi dốc bóng xuống sát đường biên ngang Guinea, rồi căng vào cho Choi Young-wook đệm bóng cận thành, làm tung lưới U20 Guinea lần thứ 2. Ở tình huống này, trọng tài biên đã không căng cờ đồng nghĩa với việc công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ông trọng tài chính Julio Bascunan người Chile lại tỏ ra bình tĩnh. Ông không vội đưa ra quyết định công nhận hay không công nhận bàn thắng mà có trao đổi với các trợ lý bằng thiết bị thu phát tín hiệu của mình. Ngay sau đó, trọng tài video người Brazil là ông Wilton Sampaio đã xem lại tình huống qua các màn hình TV trên khán đài và đưa ra quyết định cuối cùng là bàn thắng không hợp lệ. Từ kết luận trên, trọng tài chính đã không cho Hàn Quốc được nhận bàn thắng và tỷ số 1-0 được giữa nguyên cho đến hết hiệp 1.

Điều này có được là nhờ vào một công nghệ với vừa được FIFA áp dụng tại VCK U20 World Cup năm nay. Trước đó, công nghệ trọng tài video (VAR) đã được FIFA thử nghiệm tại Cup thế giới các CLB tại Nhật Bản hồi cuối năm ngoái. Nếu công nghệ này tiếp tục cho thấy sự hiệu quả và nhận được sự ủng hộ cao ở giải đấu năm nay thì FIFA sẽ tiếp tục áp dụng nó tại hàng loạt giải trẻ khác trước khi thử nghiệm cho các hệ thống giải lớn hơn như World Cup hay UEFA Champions League.

Trước trận đấu của Hàn Quốc, công nghệ mổ băng VAR cũng đã phát huy sự hiệu quả và công bằng ở trận đấu giữa U20 Argentina và U20 Anh cũng ở bảng A. Theo đó, VAR đã phát hiện ra tình huống đánh nguội của tiền đạo Javier Martinez (U20 Argentina) với hậu vệ Tomori (U20 Anh). Và lập tức, tiền đạo của U20 Argentina đã phải nhận hình phạt cao nhất từ trọng tài chính người UAE là bị truất quyền thi đấu khi đội nhà đang bị dẫn trước 0-2.

XEM THÊM:

Thi đấu tệ hại, U20 Argentina thua đậm đội trẻ Tam sư

Thi đấu kiên cường, U20 Hàn Quốc xuất sắc vượt qua Guinea


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công nghệ mổ băng VAR công nghệ trọng tài video VAR Lee Seung-woo U20 Hàn Quốc U20 Hàn Quốc 3-0 U20 Guinea u20 world cup vck u20 world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT