Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan nhắm hai HLV nổi tiếng để thế chỗ Kiatisak

Thứ hai, 10/04/2017 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo truyền thông Thái Lan, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch đàm phán với hai HLV nổi tiếng Guus Hiddink và Sven-Goran Eriksson để về dẫn dắt ĐT Thái Lan trong tương lai.

Player Loading...

Highlights: Thái Lan 0-3 Saudi Arabia (Vòng loại World Cup 2018)

Sau sự ra đi của HLV Kiatisak, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Thái Lan vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Rất nhiều gương mặt đã tự ứng cử hoặc được LĐBĐ Thái Lan (FAT) lựa chọn, tuy nhiên vẫn chưa một ai có thể đáp ứng tiêu chuẩn mà FAT đưa ra. Trong bối cảnh gấp rút tìm ra một HLV mới để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2018, người Thái đã nhắm tới hai nhà cầm quân nổi tiếng thế giới Guus Hiddink và Sven-Goran Eriksson, dù vẫn biết rằng việc mời một trong hai gương mặt này về làm việc tại Đông Nam Á là không hề dễ dàng.

LĐBĐ Thái Lan,Kiatisak,bóng đá thái lan, ĐT thái lan,Guus Hiddink,Sven-Goran Eriksson,thái lan

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ‘thầy phù thủy' Guus Hiddink luôn tỏ ra ‘mát tay’ trong việc trợ giúp các đội bóng vượt qua thời điểm khủng hoảng. Nổi bật nhất là việc ông đã 2 lần được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền Chelsea và đưa “The Blues” đăng quang FA Cup 2009 và an toàn ở Premier League ở mùa bóng năm ngoái.

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Hà Lan từng huấn các đội bóng danh tiếng như PSV Eindhoven, Chelsea và Real Madrid. Ông từng giúp PSV vô địch Hà Lan 6 lần và một lần đăng quang European Cup vào năm 1988; cùng Real Madrid đoạt Intercontinental Cup (1998) và FA Cup 2009 với Chelsea. Ở cấp độ ĐTQG, vị chiến lược gia 70 tuổi để lại nhiều dấu ấn đậm nét khi từng đưa tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 và từng khiến Ý phải chật vật để giành chiến thắng ở vòng knock out World Cup 2006 khi còn dẫn dắt tuyển Úc. Hiddink cũng thành công với tuyển quê hương Hà Lan và Nga vào đến bán kết World Cup 1998 và Euro 2008. Đây rõ ràng là một lựa chọn lý tưởng cho vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan trong thời gian tới.

Không kém cạnh HLV Guus Hiddink, nhà cầm quân người Thụy Điển Sven-Goran Eriksson cũng có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ông được xem là một trong những HLV thành công nhất trên băng ghế của các CLB Gotenborg, Benfica, Roma và Lazio. Trong quá khứ, nhà cầm quân 69 tuổi từng giành nhiều chức vô địch và cúp quốc gia Thụy Điển, Bồ Đào Nha và Ý, cũng như đưa Gotenborg đăng quang UEFA Cup (nay là Europa League). Năm 1983, Eriksson dẫn dắt Benfica vào đến trận chung kết European Cup (nay là Champions League) trước khi thua AC Milan 0-1.

Tại cấp độ ĐTQG, HLV Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh vào đến tứ kết ở World Cup 2002 và 2006. Bên cạnh đó, ông cũng từng là HLV trưởng đội tuyển Mexico rồi Bờ Biển Ngà (ở World Cup 2010) Ngoài sự nổi tiếng, đây còn là gương mặt từng có nhiều mối quan hệ với bóng đá xứ sở Chùa Vàng. HLV kỳ cựu người Thụy Điển từng làm việc cho các đội bóng Manchester City ở Premier League khi còn thuộc quyền sở hữu của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Sau đó, ông cũng kinh qua vai trò giám đốc CLB Leicester City mùa giải 2011 - 2012 của ông chủ người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha. Vào năm 2012, Eriksson được mời làm giám đốc kỹ thuật CLB BEC Tero Sasana (nay là Police Tero) của Thái Lan. Rõ ràng, nếu đáp ứng được những yêu cầu từ nhà cầm quân Thụy Điển, bóng đá Thái Lan hoàn toàn có thể ‘kết duyên’ với HLV Eriksson trong tương lai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Thái Lan Kiatisak bóng đá thái lan ĐT thái lan Guus Hiddink Sven-Goran Eriksson thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT