Quảng cáo

‘Kép phụ’ đang sáng hơn Công Phượng, Văn Toàn tại HAGL

Thứ tư, 11/01/2017 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chỉ đóng vai trò dự bị cho Văn Toàn và Công Phượng, Minh Vương lại gây ấn tượng với hiệu suất ghi bàn vượt trội các đồng đội.

VIDEO: Màn trình diễn của Minh Vương (HAGL vs Hải Phòng)

Minh Vương từng là một cầu thủ trẻ triển vọng và thường xuyên được được đá chính tại V.League 2014 - giải đấu khá thành công mà tiền vệ người Thái Bình tham dự. Với những màn thi đấu bùng nổ, anh đã giành được giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014.

Tuy vậy, ở hai mùa giải sau đó, sự có mặt của lứa cầu thủ tài năng trưởng thành từ lò JMG đã khiến vai trò của Minh Vương dần trở nên mờ nhạt. Anh chấp nhận lùi về làm ‘kép phụ’ nhường chỗ cho những Công Phượng và Văn Toàn vừa mới nổi lên sau thành công tại ĐT U19 Việt Nam.

Công Phượng, Văn Toàn, HAGL, v-league, minh vương,bầu đức, đội bóng phố núi

Vượt qua những thách thức, Minh Vương vẫn chứng minh giá trị trong những lần được trao cơ hội vào sân thi đấu. Và có lẽ ở vào thời điểm này, chắc hẳn số đông người hâm mộ HAGL đang rất nhớ Minh Vương trong bối cảnh bộ đôi tiền đạo của họ thi đấu khá mờ nhạt tại V-League.

Tại Hòa Xuân cuối tuần vừa rồi, khi mà Công Phượng, Văn Toàn đã bị đội chủ nhà SHB Đà Nẵng ‘bắt bài’ lối chơi, đội bóng phố Núi rất cần mẫu cầu thủ thi đấu đơn giản nhưng nguy hiểm, hiệu quả giống như những gì mà Minh Vương đã thể hiện.

Với lối chơi xông xáo nhưng gọn gàng và có hơi hướng phù hợp với môi trường V-League, mùa trước, tiền vệ Minh Vương chính là ‘vị cứu tinh’ của HAGL trong bối cảnh Công Phượng sang Nhật Bản còn Văn Toàn trải qua chuỗi 1500 phút ‘tịt ngòi’ không biết dư vị bàn thắng. Dù thường xuyên phải đá tiền vệ hoặc chơi dạt biên, Minh Vương vẫn trở thành cây săn bàn tốt nhất mùa giải 2016 của HAGL với  8 bàn thắng sau 24 trận đấu. Số bàn thắng này thậm chí còn nhiều hơn những gì mà Công Phượng đã làm được tại CLB tại V-League 2015 (6 bàn).

Theo con số thống kê, cầu thủ tiền vệ người Thái Bình chỉ mất 269 phút cho mỗi bàn thắng, vượt trội so với Công Phượng (359 phút/bàn) hay Văn Toàn (368 phút/bàn).  Đáng chú ý, Minh Vương chỉ được đá chính 25/39 trận, nghĩa là có ít cơ hội thể hiện từ đầu và anh thường chỉ vào sân trong bối cảnh thế trận đã trở nên khó khăn với HAGL.

Mùa này, HAGL đã quyết định hy sinh thành tích chung khi không chiêu mộ ngoại binh trên hàng công để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân. Văn Toàn hay Công Phượng đều đang được ưu tiên xuất hiện trên sân nhưng một khi Minh Vương trở lại sau chấn thương, chắc chắn BHL HAGL sẽ gặp khó trong khâu lựa chọn cầu thủ ra sân thi đấu. Việc quá phụ thuộc vào Văn Toàn – Công Phượng đã khiến đoàn quân của Bầu Đức không có được những kết quả như ý muốn trong thời gian gần đây, song họ cũng chưa sẵn sàng để những 'viên ngọc' trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG ngồi dự bị trong bối cảnh SEA Games 29 đang cận kề.

XEM THÊM:

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra sự tiến bộ của Lương Xuân Trường

Tuyển Việt Nam được mời đá trận khánh thành sân của SHB Đà Nẵng

HAGL không bị giảm sức hút trong mắt NHM

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn HAGL v-league minh vương bầu đức đội bóng phố núi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo