Quảng cáo

Indonesia trảm mạnh tay trọng tài mắc sai phạm ở giải VĐQG

Thứ ba, 16/05/2017 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dưới sự chỉ đạo của tướng Edy mới đây đã liên tiếp tung ra những biện pháp mạnh tay nhằm làm sạch giải bóng đá vô địch quốc gia tại đất nước này.

Sau hai năm bị gián đoạn bởi lệnh cấm thi đấu từ án phạt của LĐBĐ thế giới (FIFA), bóng đá  Indonesia đang cho thấy sự quyết tâm trong việc bắt kịp các nền bóng đá trong khu vực, trước khi mơ tới tầm châu lục. Sự thành công trong công tác đào tạo bóng đá trẻ tại Thái Lan, Việt Nam hay Myanmar đã khiến những nhà quản lý bóng đá tại xứ Vạn đảo không thể ngồi yên. Họ đã liên tục có những kế hoạch đẩy mạnh phát triển nền bóng đá của mình và việc làm trong sạch giải VĐQG nước này là một nhiệm vụ hàng đầu của PSSI.

Indonesia,bóng đá Indonesia,ĐT Indonesia,trọng tài Indonesia

Để thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa cũng như sức hút tại giải đấu số một tại Indonesia – Liga 1, giới tài phiệt tại quốc gia này đã không ngừng ‘bơm tiền’ cho các đội bóng chiêu mộ những cầu thủ giỏi, thậm chí họ còn chiêu mộ thành công những cựu sao Ngoại hạng Anh như Carlton Cole hay Michael Essien để giúp tăng chất lượng các trận đấu.

Bên cạnh đó, PSSI cũng xử lý mạnh tay những sai phạm ở các trận đấu trong hệ thống giải đấu của Indonesia. Mùa giải 2017 của Indonesia diễn ra đúng một tháng (khai mạc ngày 15-4), sau một tháng tranh đã có 18 trọng tài gồm 10 trọng tài và tám trợ lý đã bị trảm do có chuyên môn kém. Tuy vậy PSSI vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trả lời báo giới, Tổng Thư ký tạm quyền PSSI Driyono cho biết dù kỷ luật rất nhiều trọng tài ngay đầu mùa giải nhưng không sợ thiếu trọng tài vì đầu mùa này PSSI đã chuẩn bị rất tốt cho hai giải Liga 1 và Liga 2.

Bên cạnh việc áp mức kỷ luật nặng với các “ông vua sân cỏ”, Ban kỷ luật giải cũng đã thực thi án treo giò hơn 20 cầu thủ, thành viên ban huấn luyện. PSSI hy vọng điều này sẽ đủ sức răn đe, qua đó giúp các cầu thủ và đội bóng có thái độ thi đấu chuyên nghiệp và có trách nhiệm hơn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia bóng đá Indonesia ĐT Indonesia trọng tài Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo