Quảng cáo

Hòa Afghanistan sẽ là tốt hơn cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 29/03/2017 16:49 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Người hâm mộ có thể tiếc nuối khi chứng kiến cú sút xa đẳng cấp của Hasan Amin làm tung lưới ĐT Việt Nam, song kết quả này có lẽ sẽ tốt hơn cho Việt Nam trong tương lai.

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Chứng kiến 90 phút trận đấu giữa Việt Nam và Afghanistan tối 28/3, có thể khẳng định một điều là đối thủ vừa rồi không đơn giản như những gì chúng ta vẫn nghĩ. Dù không có nhiều điều kiện thi đấu cùng nhau, các cầu thủ Afghanistan vẫn trình diễn một thứ bóng đá đĩnh đạc, chặt chẽ nhưng không kém phần tinh tế, uyển chuyển.

Sự lấn lướt về thể hình, thể lực đã được các học trò của HLV Otto Pfister thể hiện thông suốt trận đấu qua những pha chuyền bóng chuẩn xác cùng khả năng phối hợp nhóm nhuần nhuyễn. Nhận xét một cách công bằng, nếu nhìn vào những gì diễn ra trên sân, với số cơ hội thực sự nhiều hơn từ các pha lên bóng bài bản, trận hòa 1-1 là kết quả rất đáng thất vọng với ĐT Afghanistan.

việt nam 1-1 Afghanistan,Afghanistan,đt việt nam, công phương, văn quyết, minh tuấn,hlv hữu thắng, Hasan Amin,asian cup, vòng loại asian cup

Nếu chính xác hơn ở pha đánh đầu cuối hiệp 2 của Milas Salem, đội bóng Nam Á có lẽ đã ra về với 3 điểm trọn vẹn. NHM Việt Nam có quyền tiếc nuối khi chứng kiến đội bạn san bằng cách biệt, tuy nhiên rõ ràng trận hòa này sẽ cần thiết hơn cho Việt Nam, giúp chúng ta nhìn ra những điểm yếu và thêm quyết tâm trên chặng đường giành vé dự Asian Cup 2019.

90 phút ở Dushanbe đã cho thấy các tuyến của Việt Nam chưa chơi gắn kết như kỳ vọng. Nhiều thời điểm sự gắn kết giữa các tuyến thi đấu là không có. Không những thế, các cầu thủ của chúng ta còn chuyền sai rất nhiều và ảnh hưởng không nhỏ tới các pha tấn công hướng về phía khung thành đội bạn.

Trên hàng tấn công, các ‘đàn anh’ Văn Quyết hay Minh Tuấn đều chưa thi đấu thực sự đạt yêu cầu. Sau thời của Lê Công Vinh, chúng ta đang loay hoay giải bài toán tìm kiếm một chân sút chủ lực. Tuy nhiên, điều này dường như là không hề dễ dàng, trong bối cảnh các đội bóng V-League ưu tiên sử dụng ngoại binh và giảm bớt cơ hội đá trung phong cắm của các tiền đạo Việt Nam.

việt nam 1-1 Afghanistan,Afghanistan,đt việt nam, công phương, văn quyết, minh tuấn,hlv hữu thắng, Hasan Amin,asian cup, vòng loại asian cup

Dễ nhận thấy, ở các pha tấn công trực tiếp, các chân sút của chúng ta đều thiếu sự tinh tế lẫn sức mạnh để có thể tạo ra một cú sút có thể gây khó dễ cho thủ môn đội bạn. Bàn thắng duy nhất đến với ĐT Việt Nam lại xuất phát từ một tình huống cố định với đóng góp lớn của hai cầu thủ trẻ là Văn Toàn và Công Phượng.

Đội tuyển Việt Nam đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ sau kỳ AFF Cup năm 2016. Với độ tuổi trung bình chưa tới 24, đây thực sự là một thế hệ đầy tiềm năng của bóng đá nước nhà. 1 điểm tại Dushanbe không phải là một ‘thảm họa’ với thầy trò Hữu Thắng.  Đó sẽ là bài học quý giá để các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn và mang lại những kết quả tốt hơn cho bóng đá nước nhà trong tương lai.

XEM THÊM

- BLV Quang Huy nói gì về trận hòa của tuyển Việt Nam?

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan