Quảng cáo

HLV Mourinho lý giải chiến thuật sử dụng ở CK Europa League

Thứ năm, 25/05/2017 06:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đặc biệt đã có những chia sẻ của mình về chiến thuật cũng như cảm xúc sau trận chung kết Europa League2016/17.

Nhờ hai bàn thắng trong hiệp 1 và đầu hiệp 2 của Pogba và Mkhitaryan, CLB Man Utd đã chính thức trở thành nhà vua mới của danh hiệu Europa League mùa bóng năm nay. Ở trận đấu này, rõ ràng Quỷ đỏ đã chứng tỏ sự già dơ và bản lĩnh của một đội bóng lớn so với sức trẻ và sự nhiệt huyết của Ajax. Đây cũng là cái kết có hậu với Jose Mourinho ở mùa bóng đầu tiên nắm quyền chỉ đạo ở đội chủ sân Old Trafford.


Nói về chức vô địch này, Người đặc biệt đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Ông cho biết: “Đây là một mùa giải rất khó khăn nhưng kết thúc rất tốt. Chúng tôi đạt được mục tiêu có vé dự Champions League bằng cách vô địch một giải đấu. M.U hiện tại đã có đầy đủ các danh hiệu trong thế giới bóng đá”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ cũng lý giải chiến thuật đã áp dụng ở trận này. “Cả đội đã chơi rất thông minh. Nếu muốn pressing trong cả trận, bạn không thể chơi bóng ngắn. Nếu có thể thống trị trên không, bạn nên chơi bóng dài. Có rất nhiều nhà thơ trong bóng đá nhưng họ không giành được nhiều danh hiệu. Chúng tôi biết điểm mạnh, yếu của mình và đối thủ, từ đó cố gắng hạn chế sở trường của họ. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của các cầu thủ”.

Ở trận này, tiền vệ Ander Herrera cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ.Phát biểu sau trận đấu, ngôi sao người TBN đã cho biết: “Cả đội rất vui mừng. Tôi đã thua ở trận chung kết 5 năm trước (trong màu áo Athletic Bilbao) và giờ đã có danh hiệu ở châu Âu. Tôi muốn dành nó cho các nạn nhân của vụ khủng bố tại Manchester. M.U đã có một mùa giải tuyệt vời, đoạt 3 danh hiệu. Chúng tôi đã chơi như một đội bóng lớn”.

Với chức vô địch này, CLB MU đã điền tên vào lịch sử khi trở thành đội bóng thứ 5 hoàn tất bộ 3 danh hiệu ở đấu trường châu lục bao gồm Champions League, cúp C2 (Winner’s Cup - đã bỏ) và cúp C3 (UEFA Europa League). Trước Man Utd, đã có 4 CLB lập chiến tích trên là Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Juventus và Chelsea. Chelsea là CLB gần nhất hoàn thành chiến tích này với chiếc cúp Europa League mùa giải 2012-13.

XEM THÊM

- MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh

- HLV Mourinho đi vào lịch sử sau chức vô địch Europa League

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mourinho chung kết Europa League Europa League mourinho quỷ đỏ MU 2-0 Ajax
Xem thêm
TIN NỔI BẬT