Quảng cáo

HLV Mourinho đi vào lịch sử sau chức vô địch Europa League

Thứ năm, 25/05/2017 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đặc biệt vừa viết lên trang sử mới trong sự nghiệp khi thiết lập kỷ lục ấn tượng tại châu Âu, sau chức vô địch Europa League 2016/17 cùng Quỷ đỏ.

Hai bàn thắng quý giá của Paul Pogba và Henrick Mkhitaryan trong trận đấu với Ajax Amsterdam đã đưa M.U lên ngôi vô địch Europa League mùa giải 2016/17 một cách vô cùng xứng đáng. Giành chiếc cúp vô địch mùa này, HLV Jose Mourinho đã chính thức đi vào lịch sử khi với tư cách là HLV đầu tiên sở hữu 2 cặp cup vô địch Champions League và Europa League.

Chung kết Europa League,HLV Mourinho,quỷ đỏ, MU 2-0 Ajax, man utd,man united

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng vô địch đấu trường UEFA Cup (tiền thân của Europa League) cùng CLB Porto ở mùa giải 2002/03 trước khi đưa đội bóng này thăng hoa tại sân chơi lớn nhất châu Âu - UEFA Champions League bằng chức vô địch chỉ một mùa giải sau đó. Ngoài ra, HLV Mourinho còn sở hữu một danh hiệu Champions League khi dẫn dắt CLB Inter Milan đến với vinh quang ở mùa giải 2009/10 bằng một lối chơi vô cùng khó chịu và hiệu quả.

Như vậy, với chức vô địch Europa League cùng M.U ở mùa giải này, HLV Jose Mourinho đã trở thành vị HLV đầu tiên sở hữu hai cặp cup vô địch Champions League/ Europa League. Người đang bám sát Mourinho ở cuộc đua này chính là HLV Rafa Benitez khi ông đã từng 2 lần chinh phục danh hiệu UEFA Cup cùng Valencia (mùa giải 2003/04), Europa League 2012/13 cùng Chelsea cũng như chiếc cup vô địch Champions League sau đêm Istabul huyền bí cùng Liverpool mùa giải 2004/05. Đáng chú ý hơn, vị chiến lược gia người Bồ đã có chiến thắng thứ 12 trong 14 trận chung kết quan trọng mà ông từng tham gia.

Trong khi đó, với cá nhân tiền vệ Marouane Fellaini, trận đấu này cũng giúp anh thiết lập kỷ lục trở thành cầu thủ có nhiều pha không chiến nhất trong lịch sử các trận chung kết Europa League. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ có 15 pha không chiến trong một trận chung kết, sau khi giải đấu này được đổi tên từ UEFA Cup sang Europa League từ mùa giải 2009/2010.

Chức vô địch Europa League lần này cũng đưa CLB Man United trở thành đội bóng thứ năm từng vô địch ở cả 3 đấu trường châu lục là Champions League, Europa League và Cup Winners' Cup (giải đấu không còn tổ chức). Trước đó, Ajax, Bayern Munich, Juventus và Chelsea đã làm được điều này. The Blues chính là đội bóng đầu tiên tại Anh lập được thành tích này sau khi lên ngôi vô địch Europa League ở mùa giải 2012/13.

XEM THÊM

- MU chính thức trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh

- HLV Mourinho lý giải chiến thuật sử dụng ở CK Europa League

- HLV Ajax nói gì sau thất bại trước Man Utd ở Europa League?

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Europa League HLV Mourinho quỷ đỏ MU 2-0 Ajax man utd man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT