Quảng cáo

‘HLV Miura khá độc đoán trong cách cầm quân’

Thứ bảy, 23/01/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo lời của một vị trợ lý từng làm việc với ông Miura, các cộng sự rất ngại góp ý với nhà cầm quân người Nhật Bản.

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường vs U23 UAE

Sau hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, không thể phủ nhận những công trạng mà HLV Toshiya Miura đã thực hiện như việc đội U23 lần đầu lọt vào tứ kết ASIAD hay giành vé tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, một thực tế là nhà cầm quân này đang ngày càng mất đi những người ủng hộ bởi lối chơi có phần đơn điệu và nhàm chán. Theo tiết lộ của một vị trợ lý từng có thời gian làm việc với ông thầy người Nhật Bản, dù được biết tới là một người trầm tính ít nói nhưng ông Miura lại thuộc tuýp người Nhật bảo thủ và không nghe sự góp ý của các trợ lý.

HLV Miura (giữa) bị trợ lý nhận xét là một người bảo thủ

Chia sẻ trên báo Thể thao 24h, vị trợ lý giấu tên này cho hay: “Những gì mà HLV Miura quyết định và yêu cầu các cầu thủ thực hiện, không phải chúng tôi không thấy sự bất cập, thiếu hợp lý. Song nếu góp ý hay phản biện, tự chúng tôi biết sẽ phải ‘xách hành lý’ về nhà luôn. Ông ấy không nghe và không phải người muốn có sự chia sẻ, ý kiến như thế. Việc thử nghiệm cầu thủ là điều bình thường nhưng cách xoay chuyển đội hình liên tục của ông Miura thì đến ngay cả những thành viên trong đội cũng cảm thấy thắc mắc”.

Vị HLV này cũng cho rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có được những kết quả tốt hơn trong hai trận đấu gặp U23 Jordan và U23 Australia nếu sử dụng đội hình dựa trên nhiều cầu thủ chơi ăn ý của HAGL. Điều này cũng đã được chứng minh trong trận đấu cuối chia tay giải, khi lần đầu tiên HLV Miura xếp Xuân Trường và Tuấn Anh đá cạnh nhau. Có thể đây là cách mà nhà cầm quân người Nhật Bản trấn an dư luận sau hai thất bại về mặt thế trận trước đó, tuy nhiên sự điều chỉnh này lại mang lại độ hiệu quả trên cả mong đợi.

Lý giải về lối chơi tươi mới trong trận đấu cuối với UAE, trợ lý HLV Miura cho rằng ngoài tâm lý không còn căng cứng thì việc các cầu thủ “bảo nhau tự chơi theo ý mình” cũng đã giúp thầy trò Miura phần nào vớt vát lại hình ảnh trong lòng NHM Việt. Sự ăn ý trong lối chơi dựa trên số đông các cầu thủ HAGL đã giúp U23 Việt Nam chơi tự tin và gắn kết hơn, qua đó phần nào lấy lại hình ảnh và niềm tin nơi NHM khi đã không hoàn thành mục tiêu giành vé vào tứ kết.

Sau 3 thất bại tại VCK châu Á năm nay, lối chơi của U23 Việt Nam đã được rất nhiều chuyên gia và các HLV đem ra ‘mổ xẻ’, nhận định. Không ít ý kiến đã tỏ ra nuối tiếc khi ông Miura từ chối áp dụng lối chơi và nhân tài của HAGL. Trong quá khứ, sự bảo thủ của nhà cầm quân người Nhật cũng từng phải trả giá khi ông bị sa thải tại Nhật Bản. Hiện tại, hợp đồng của HLV Miura và VFF cũng chỉ còn hiệu lực tới tháng 4/2016, nếu sắp tới, ông Miura chia tay Việt Nam, đây chắc chắn sẽ không phải điều quá ngạc nhiên bởi rất nhiều NHM đã nóng lòng chờ đợi về điều này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura khá độc đoán HLV Miura sa thải HLV Miura HLV toshiya Miura chia tay HLV Miura u23 việt nam nhà cầm quân người Nhật Bản vck u23 châu á tuấn anh xuân trường công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT