Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải lên tiếng về chuyện treo còi trọng tài Hà Anh Chiến

Thứ năm, 12/05/2016 18:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) - Trước việc Ban trọng tài VFF đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất đối với trọng tài Hà Anh Chiến, GĐKT của CLB Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải đã có những tiếng nói đầu tiên về vụ này

VIDEO: Tình huống thổi pen sai lầm của trọng tài trận Thanh Hóa - SLNA

Trước sự quan tâm rất lớn từ dư luận NHM về việc bản án phạt mà Ban trọng tài đề xuất lên LĐBĐ Việt Nam VFF dành cho trọng tài Hà Anh Chiến, cuối cùng người trong cuộc là GĐKT FLC Thanh Hóa, ông Lê Thụy Hải đã có những quan điểm của mình trên báo Lao Động.

trọng tài Anh Chiến,trọng tài Hà Anh Chiến,HLV Lê Thụy Hải,an phat cho trong tai ha anh chien, ky luat trong tai v-league,trong tai v-league,flc thanh hóa, slna, lê thụy hải, v-league 2016

Trọng tài Hà Anh Chiến đang phải nhận quyết định kỷ luật khá nặng sau sai phạm ở vòng 9 V-League. Nguồn ảnh: Internet

“Theo tôi, án phạt là quá nặng. Treo còi trọng tài thì theo luật sẽ không công bố. Tại sao công bố thì tôi không hiểu, như thế là không nên. Tôi thấy cần xem xét lại tình huống của trọng tài Chiến. Trận đấu diễn ra rất nhanh và đường bóng chuyền bên phần sân Thanh Hóa sang bên SLNA thì Chiến chạy theo không kịp, còn tình huống đó thì rõ ràng phạm lỗi rồi, còn trong hay ngoài thì chính tôi cũng không nhìn thấy. Chỉ coi trên truyền hình mới nhìn thấy được. Thế nên chúng ta phải xem mọi việc cho kỹ”, ông ‘Hải lơ’ tâm sự.

Theo ý kiến của mình, cựu GDKT của Bình Dương cho rằng tình huống đó đã xảy ra vào cuối trận đấu khi mà thể lực và sự sáng suốt của các trọng tài cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Nên những sai lầm mà trọng tài Chiến gây ra là hoàn toàn có thể hiểu được. Vì vậy, chuyện treo còi vĩnh viễn trọng tài này cần phải xem xét mọi thứ một cách thấu đáo, hợp tình hợp lý. 

HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng VFF xử nặng trường hợp này để trấn an dư luận là không nên bởi cũng đã có rất nhiều trận đấu tại V-League có những tranh cãi về các quyết định của các vị trọng tài. Và như vậy, vô hình chung chỉ có trọng tài Anh Chiến là không may phải chịu án kỷ luật rất nặng từ nhiều sai lầm trước đó.

Ở phút thứ 87 trận Thanh Hoá – SLNA vào chiều 8/5, trọng tài Hà Anh Chiến đã cho đội chủ nhà FLC Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền sau một pha phạm lỗi của các hậu vệ SLNA với ngoại binh Omar của đội chủ nhà dù tình huống va chạm xảy ra vẫn cách vòng cấm SLNA rất xa. Và quyết định đó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu cùng sự giận dữ của NHM đội bóng SLNA. Chính vì vậy, VFF đã vào cuộc và đưa ra quyết định kỷ luật công tác đối với trọng tài Chiến.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài Anh Chiến trọng tài Hà Anh Chiến HLV Lê Thụy Hải an phat cho trong tai ha anh chien ky luat trong tai v-league trong tai v-league flc thanh hóa slna lê thụy hải v-league 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT