Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ sau thất bại của U20 Việt Nam

Thứ năm, 25/05/2017 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến thất bại của U20 Việt Nam trước người Pháp, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam cho rằng thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giữ vững tinh thần thi đấu.

>>> Xem lại highlight các trận đấu thông qua kênh Youtube chính thức của FIFA tại link sau: Bấm vào đây.


Chiều này 25/5, ĐT U20 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai trên SVĐ Incheon gặp U20 Pháp. Trước đối thủ mạnh hơn hẳn về mọi mặt, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã phải nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-4. Nói về trận thua này, HLV Lê Thụy Hải vẫn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Khả năng ta có thế thôi phải bằng lòng với nó. Nhưng tinh thần thi đấu của các em rất tốt. Trận này anh Tuấn sẽ rất khó khăn trong việc tính toán. Anh đưa ra lực lượng mạnh để mong và hy vọng. Nhưng anh chưa đánh giá đúng về mình. Còn các em sau trận này sẽ mệt lắm. Họ cứ vần đi vần lại, các em rất mất sức. Đó là điều thiệt thòi cho trận sau. Tôi vẫn nghĩ mình cần quyết định ở trận sau nhưng giờ sẽ rất khó. Vì khả năng đội Việt Nam thắng họ, có bàn thắng là khó chứ không dễ. Còn đá cầm cự thì được".

HLV Lê Thụy Hải, U20 Việt Nam,Lê Thụy Hải, u20 pháp, u20 honduras, hlv hoàng anh tuấn,hoàng anh tuấn,

Phân tích kĩ hơn về diễn biến trận đấu này, ông Hải đã chỉ ra cái được và chưa được của U20 Việt Nam. Theo vị cựu HLV của Becamex Bình Dương, U20 Việt Nam tỏ ra lúng túng ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ khi gặp đối thủ quá mạnh.

"Chúng ta phòng ngự phản công nhưng cách phòng ngự có cướp được bóng đâu? Nếu chúng ta cướp được bóng mà tổ chức tấn công thì mới có điều kiện. Còn không có cơ hội phản công vì bị quây rát, cũng không có khả năng chuyền dài. Nếu có chuyền dài thì họ chỉ be chứ không vào, qua người rất khó.

Còn phản công đá nhỏ, phối hợp thì họ quây rát quá. Chúng ta không làm được như họ vì họ ở đẳng cấp khác. Chúng ta thua không có gì xấu hổ cả. Tinh thần các em là tốt. Dù thua 3, 4 bàn và còn 10 người thì vẫn cố hết sức, hết khả năng. Còn khen gì đó về chuyên môn thì không thể khen được. Những cầu thủ hay nhất của ta như Quang Hải cũng không thấy đâu. Trình độ họ, đẳng cấp họ khác với mình".

Cũng nói về trận đấu này, BLV Vũ Quang Huy cho rằng U20 Việt Nam thua trận nhưng vẫn thu hoạch được nhiều thứ. Anh nói: "U20 Việt Nam thua 0-4 đương nhiên là kết quả buồn, nhưng trận đấu này chúng ta đã thu hoạch được nhiều thứ. Nếu như không có thẻ đỏ của Đình Trọng, thua 4 quả vẫn có thể nói trận đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là hoàn chỉnh. Về thế trận và tinh thần, các tuyển thủ U20 Việt Nam rất tốt. Qua trận đấu này các tuyển thủ trẻ Việt Nam có thêm kỹ năng về chống đỡ đối phương, về cơ bản là đội không hao tổn sức lực nhiều".

Ở vòng đấu cuối, U20 Việt Nam sẽ gặp Honduras vào lúc 1h00 chiều 28/5 tới. Đây được dự đoán là một trận đấu vô cùng khó khăn. Tuy nhiên NHM vẫn kỳ vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu với 100% khả năng của mình để có kết quả tốt nhất ở lượt đấu cuối.

*Chú thích: Pld = Trận ; W = Thắng ; D = Hòa ; L = Thua ; GF = Bàn thắng ; GD = Bàn thua; Pts = Điểm

Sự kiệnU20 Việt Nam - tin nóng U20 Việt Nam tại World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 - Lịch thi đấu U20 Việt Nam dự U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc từ 20/5 - 11/6/2017. Toàn bộ các trận đấu của U20 Việt Nam sẽ được trực tiếp trên VTV6. Lịch thi đấu kết quả, U20 Việt Nam đá U20 WC 2017
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải U20 Việt Nam Lê Thụy Hải u20 pháp u20 honduras hlv hoàng anh tuấn hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT