Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra sự tiến bộ của Lương Xuân Trường

Thứ tư, 11/01/2017 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trước báo giới, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam đã chỉ ra sự tiến bộ sau một năm thi đấu tại Hàn Quốc của Lương Xuân Trường.

Player Loading...

VIDEO: Gangwon FC giới thiệu Xuân Trường theo phong cách cực chất

Sáng ngày 9/1 vừa qua, CLB Gangwon FC đã chính thức tổ chức buổi ra mắt tân binh tới từ Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường. Sau một năm chơi bóng tại Hàn Quốc cho Incheon Utd, cầu thủ HAGL đã nhận được những đánh giá cao từ các chuyên gia cũng như giới truyền thông Hàn Quốc. Và tất cả đều đang hi vọng Xuân Trường sẽ tiếp tục tỏa sáng khi được ra sân thi đấu tại K-League 2017 trong màu áo đội bóng mới.

HLV Lê Thụy Hải,Lương Xuân Trường,Xuân Trường,K-League, gangwon fc, HAGL

Nói về trường hợp của ‘gà’ nhà bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao sự nỗ lực rèn luyện của tiền vệ Lương Xuân Trường trong suốt một năm vừa qua. Bằng chứng là sau một thời gian dài phải làm quen với băng ghế dự bị, chân chuyền sinh năm 1995 đã được ra sân thường xuyên và có đóng góp lớn trong cuộc đua trụ hạng K-League của CLB Incheon Utd.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá: “Xuân Trường ra nước ngoài thì tiến bộ rõ rệt, dù còn nhiều cái chưa gọi là hay được. Trường đá nhanh hơn, cầm bóng ít hơn, tinh tế hơn, cách chơi chững chạc hơn. Có thể là chưa thật vượt lên, chưa phải là linh hồn như các cầu thủ trên thế giới nhưng chững chạc hơn so với các em khác trong ĐT dù tuổi còn trẻ. Em rất tiến bộ mà không chỉ nhăm nhăm chơi cho mình, còn hòa nhập vào đồng đội, tập thể. Cái đó là sự tiến bộ lớn".

Dẫu vậy, nhà cầm quân kỳ cựu này vẫn lo ngại việc các đội bóng Hàn Quốc chiêu mộ cầu thủ Việt Nam vẫn chỉ để đánh bóng thương hiệu hơn là việc thừa nhận năng lực cầu thủ.

"Thực ra Hàn Quốc họ rất gần Việt Nam, thường xuyên có các đội trẻ của SV Hàn Quốc sang chơi nên biết thực lực mình rất rõ. Mục tiêu của họ ban đầu và bây giờ chỉ để đánh bóng hình ảnh thôi. Còn để cầu thủ Việt Nam đá hay ở bên kia thì chẳng bao giờ có. Nhưng sự cố gắng của Xuân Trường là rất đáng khen. Mình phải cố gắng thể hiện được bản thân. Tôi tin khi Trường ở bên đấy thì sẽ làm được điều đó. Dù chỉ làm dự bị nhưng bên mình có người hay, người giỏi thì mình mới học được", ông 'Hải lơ' tâm sự.

Được biết, HLV Lê Thụy Hải rất tâm đắc với sự quyết tâm của Xuân Trường. Trước đó, phát biểu với báo giới, tiền vệ người Tuyên Quang cho biết: "Tôi tập luyện, lao động để người ta biết cầu thủ Việt Nam cũng có thể chơi bóng ở trình độ cao.  Nếu sang Hàn Quốc chơi bóng và sau đó trở về Việt Nam mà không để lại được gì thì sẽ rất khó để có được một cơ hội nào khác cho một cầu thủ đến từ Việt Nam. Khi đó cánh cửa thi đấu ở nước ngoài của người Việt sẽ hẹp lại”.

XEM THÊM:

‘Kép phụ’ đang sáng hơn Công Phượng, Văn Toàn tại HAGL

Tuyển Việt Nam được mời đá trận khánh thành sân của SHB Đà Nẵng

HAGL không bị giảm sức hút trong mắt NHM

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải Lương Xuân Trường Xuân Trường K-League gangwon fc HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT