Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra hướng đi tới World Cup của Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - World Cup vẫn còn là một chuyện rất xa vời với bóng đá Việt Nam song HLV Lê Thụy Hải cho rằng người Việt vẫn có thể làm được nếu có chiến lược hiệu quả.

Player Loading...

ĐT Việt Nam 'góp mặt' trong top 10 siêu phẩm phối hợp đẹp nhất 2016

U19 Việt Nam đã giành vé tham dự U20 World Cup sau khi lọt tới vòng bán kết giải vô địch U19 châu Á 2016. Điều đó cho thấy rằng bóng đá trẻ của chúng ta đang tiến tới tiệm cận trình độ khu vực. Tuy nhiên, từ trình độ của đội trẻ tới ĐTQG vẫn đang có khoảng cách rất xa và muốn mơ tới sân chơi World Cup, bóng đá Việt Nam cần phải có những sự chuyển mình mạnh mẽ thông qua những chiến lược, kế hoạch bài bản và có hiệu quả.

World Cup, World Cup 2016, mở rộng World Cup,HLV Lê Thụy Hải ,U20 việt nam,u20 world cup,đt việt nam

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia đầy kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam ông Lê Thụy Hải cho rằng việc FIFA quyết định mở rộng World Cup lên thành 48 đội sẽ mở ra cơ hội nhiều hơn cho các quốc gia trên thế giới. Và Việt Nam cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên ông Hải khẳng định chúng ta chỉ có thể thực hiện được chuyện này nếu có những kế hoạch lâu dài.

“Với bóng đá Việt Nam, để nghĩ về ngày được tham dự World Cup thì chúng ta phải có sự chuẩn bị lâu dài. Vậy thì vai trò của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là hết sức quan trọng. Nếu không có sự định hướng, các đội chỉ đua nhau V.League như bây giờ thôi. Theo tôi, chúng ta phải chuẩn bị một đội tuyển có tính kế thừa lâu dài.

Điều kiện cần để bóng đá Việt Nam có cơ hội dự World Cup đã có nhưng còn điều kiện đủ nữa. Cơ hội đã có nhưng cần hướng đi lâu dài, cụ thể và chính xác. Tôi nhắc lại quan điểm là chúng ta phải chuẩn bị ngay từ đầu, từ bây giờ, như vậy may ra mới có hy vọng đạt mục tiêu”, ông Hải ‘lơ’ chia sẻ.

Vị HLV từng nhiều lần giành chức vô địch V-League cũng nhận định thời gian từ nay tới World Cup 2026 – giải đấu sẽ có sự góp mặt của 48 đội tuyển trên khắp thế giới đủ để Việt Nam có thể thực hiện kế hoạch đó. ĐT U20 tham dự cúp thế giới của Việt Nam hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có nhiều gương mặt rất chất lượng và sau 9 năm nữa, khi họ đạt tới độ chín sự nghiệp, đó sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho bóng đá Việt Nam bên cạnh thế hệ Xuân Trường, Tuấn Anh và các lứa cầu thủ tiếp theo của CLB HAGL.

Dù có được những lứa cầu thủ trẻ triển vọng như vậy, ông Hải vẫn chỉ ra mấu chốt vấn đề lại nằm ở VFF và những nhà làm bóng đá Việt Nam. Họ sẽ là những người điều hướng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tờ Thể thao Văn hóa dẫn lời vị cựu HLV Becamex Bình Dương cho biết: “Với nguồn nhân lực vào độ chín như thế mà bóng đá Việt Nam không làm được, không đạt được mục tiêu dự World Cup như mong muốn của nhiều người nữa thì thôi. Nhưng muốn làm được phải đầu tư, muốn đầu tư có hiệu quả thì cần chuẩn bị từ bây giờ. Tìm ra vấn đề tiên quyết để làm trước chứ không thể loanh quanh mãi.

Người Thái đã chuẩn bị cho mục tiêu World Cup từ rất lâu rồi dù đến thời điểm này chưa làm được nhưng phải thừa nhận những năm vừa qua họ rất tiến bộ và làm rất tốt. Tôi nghĩ về việc này chúng ta nên học hỏi bóng đá Thái Lan, chắc chắn như vậy”.

XEM THÊM

HLV Hoàng Anh Tuấn e dè về giấc mơ World Cup của người Việt

Tuấn Anh lên tiếng về cách làm của Lê Công Vinh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup World Cup 2016 mở rộng World Cup HLV Lê Thụy Hải U20 việt nam u20 world cup đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT