Quảng cáo

HLV Kiatisak bất ngờ thừa nhận bóng đá trẻ Thái Lan đang thua Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2017 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu trước báo giới, HLV Kiatisak đã yêu cầu người Thái tập trung phát triển bóng đá trẻ trước sự lớn mạnh của các quốc gia trong khu vực.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thái Lan 2-2 Australia (Vòng loại World Cup 2018)

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn lên nắm quyền tại ĐTQG Thái Lan, HLV Kiatisak đã giúp người Thái khẳng định vị trí độc tôn tại khu vực. Không chỉ đóng góp chuyên môn tại ĐT Thái Lan, nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng thường xuyên đưa ra những nhận xét mang tính chuyên sâu cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan. Mới đây, chính cựu HLV Hoàng Anh Gia Lai cũng có góp ý với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi chứng kiến thành tích mà các đội trẻ U16, U19 Việt Nam đã làm được trong năm vừa qua.

bóng đá thái lan,HLV Kiatisak,ĐT thái lan,vòng loại  World Cup 2018, ĐT việt nam, u19 việt nam

“Quả là tuyệt vời khi Thái Lan có thêm cơ hội dự World Cup. Tuy nhiên phải cẩn trọng và không được đánh giá thấp các đội bóng ở châu Á hay kể cả Đông Nam Á. Điều quan trọng là chúng ta phải làm việc từ bây giờ, bắt đầu bằng lứa U13, U14. Chúng ta phải có các đội U16, U19 lọt vào World Cup liên tục thì mới mong ĐTQG giành vé dự Cúp thế giới”, HLV ĐT Thái Lan thừa nhận.

Dù đã hai lần liên tiếp đăng quang tại giải đấu khu vực và là đại diện duy nhất tại ĐNÁ có thể lọt tới vòng thứ thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, HLV Kiatisak vẫn trăn trở khi ĐT U19 nước nhà vẫn chưa một lần được dự đấu trường World Cup. Điều mà lần lượt Myanmar và Việt Nam đã thực hiện được trong những năm gần đây.

‘Zico Thái’ cho rằng FAT cần phát triển các thế hệ U13, U14 để tạo ra nguồn nhân lực dồi dào bổ sung cho các đội tuyển sau này: “Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi đội U16 và U19 hiện nay bởi thậm chí còn thua cả Việt Nam, Myanmar đã giành vé dự World Cup U20. Tôi không nói là họ kém nhưng muốn hoàn thành giấc mơ World Cup thì chúng ta phải làm lại từ lứa U13, U14. Bóng đá Thái Lan phải làm ngay từ bây giờ, không thể chậm trễ hơn”.

Để cho bị cho mục tiêu World Cup, Thái Lan đã có sự đầu tư rất lớn cho các cầu thủ trẻ. Thậm chí họ còn đưa nhiều cầu thủ tài năng lực nhất ra nước ngoài thi đấu. Mục tiêu của HLV Kiatisak là giúp ĐT Thái Lan giành quyền tham dự VCk World Cup. Và với những chiến lược dài hơi của mình, người Thái đang sắp có được những gì mà mình mong muốn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá thái lan HLV Kiatisak ĐT thái lan vòng loại World Cup 2018 ĐT việt nam u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT