Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sử dụng 'quân cờ' nào thay Đình Trọng?

Thứ sáu, 26/05/2017 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tấm thẻ đỏ đáng tiếc của hậu vệ Sài Gòn vô tình đã đẩy ông thầy Hoàng Anh Tuấn vào thế khó, khi mà sắp tới ĐT U20 Việt Nam sẽ có một trận cầu sinh tử với Honduras để giành tấm vé đi tiếp.

>>> Xem lại highlight các trận đấu thông qua kênh Youtube chính thức của FIFA tại link sau: Bấm vào đây.


Sau khi Pháp cùng New Zealand đã cầm chắc hai tấm vé đi tiếp tại bảng E, thì suất thứ ba giành 'vé vớt' đi tiếp sẽ phụ thuộc trực tiếp vào kết quả của trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras. Nếu có 3 điểm trước đại diện Trung Mỹ, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ sở hữu tấm vé vượt qua vòng bảng, nhưng ngược lại, có thể đấy cũng sẽ là lần cuối cùng mà bóng đá trẻ Việt Nam được thi đấu ở cấp độ thế giới, nếu chúng ta không thể hạ Honduras.

HLV Hoàng Anh Tuấn ,đình trọng, trọng tài, tấn tài, tấn sinh,bxh u20 world cup, ket  qua u20 world cup,U20 Việt Nam,U20 World Cup 2017, u20 Honduras,

Xét về tương quan lực lượng hai đội, có thể thấy rõ sự thua thiệt của Việt Nam so với những cầu thủ Trung Mỹ. Không chỉ nhỉnh hơn về thể hình, thể lực, họ còn có tốc độ cùng khả năng tranh chấp. Mới đây, chính HLV của hai đội tuyển U20 Pháp và New Zealand cũng thừa nhận Việt Nam 'yếu thế' hơn Honduras và khó có cơ hội tạo nên lịch sử ở cuộc đụng độ này.

Điều đáng ngại hơn, U20 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ giàu kinh nghiệm Trần Đình Trọng, người vừa bị truất quyền thi đấu do đánh nguội cầu thủ Pháp ở trận đấu ngày hôm qua 25/5. Vắng mặt thủ lĩnh hàng phòng ngự, đây rõ ràng là một thách thức không nhỏ đối với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện, bởi thực tế rất khó có cầu thủ nào có đủ năng lực để khỏa lấp vị trí mà ngôi sao của CLB Sài Gòn để lại.

Một phương án có lẽ đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tính tới là đưa Tấn Tài vào đá cặp với Tấn Sinh đồng thời kéo Dương Văn Hào về đá hậu vệ phải. Đây từng là sơ đồ mà vị chiến lược gia người Khánh Hòa thường xuyên áp dụng ở các giải đấu trong quá khứ. Dù không mang tới sự tin cậy như trước, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là biện pháp tối ưu nhất cho u20 Việt Nam ở trận đấu tới.

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thể bố trí Trọng Đại đá trung vệ. Tài năng của Viettel từng đảm nhiệm vị trí này tại đội U19 Việt Nam năm ngoái, tuy vậy, với việc cầu thủ này vừa trở lại sau chấn thương dai dẳng, việc sử dụng Trọng Đại ở vị trí quan trọng này có thể không hiệu quả.

HLV Hoàng Anh Tuấn ,đình trọng, trọng tài, tấn tài, tấn sinh,bxh u20 world cup, ket  qua u20 world cup,U20 Việt Nam,U20 World Cup 2017, u20 Honduras,

Phương án cuối mà ông Tuấn 'con' có thể sử dụng là kéo Hoàng Đức xuống chơi trung vệ. Ở trận đấu vừa qua, tiền vệ này đã đóng vai hậu vệ 'bất đắc dĩ' khi Đình Trọng rời sân. Trước đó, Hoàng Đức cũng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm ở vị trí này trong giai đoạn tập huấn kéo dài 2 tháng chuẩn bị cho VCK U20 World Cup.

U20 Việt Nam chỉ còn gần hai ngày chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Honduras sắp tới. Hy vọng với khát khao chiến thắng, các cầu thủ trẻ sẽ thi đấu với phong độ cao nhất của mình để giành được kết quả tốt, và xa hơn là vượt qua vòng bảng như những gì mà người hâm mộ nước nhà mong đợi.

*Chú thích: Pld = Trận ; W = Thắng ; D = Hòa ; L = Thua ; GF = Bàn thắng ; GD = Bàn thua; Pts = Điểm

XEM THÊM

- HLV Lê Thụy Hải chia sẻ sau thất bại của U20 Việt Nam

- HLV Hoàng Anh Tuấn bức xúc sau trận đấu với U20 Pháp

- HLV U20 Pháp chỉ ra điểm bất lợi của U20 Việt Nam so với Honduras

- HLV U20 New Zealand nói gì về trận Việt Nam và Honduras?

Sự kiệnU20 Việt Nam - tin nóng U20 Việt Nam tại World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 - Lịch thi đấu U20 Việt Nam dự U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc từ 20/5 - 11/6/2017. Toàn bộ các trận đấu của U20 Việt Nam sẽ được trực tiếp trên VTV6. Lịch thi đấu kết quả, U20 Việt Nam đá U20 WC 2017
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn đình trọng trọng tài tấn tài tấn sinh bxh u20 world cup ket qua u20 world cup U20 Việt Nam U20 World Cup 2017 u20 Honduras
Xem thêm
TIN NỔI BẬT