Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải việc không dùng sao HAGL

Thứ tư, 02/11/2016 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra điểm yếu khiến tài năng trẻ triển vọng Phan Thanh Hậu không có tên trong đội hình chính U19 Việt Nam do ông chỉ đạo.

VIDEO: Phan Thanh Hậu - Ngôi sao đang lên của U21 HAGL

Là gương mặt còn sót lại của lứa U19 Việt Nam tài năng gồm những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phương,… với lối đá kỹ thuật, mê hoặc từng khiến triệu con tim NHM bóng đá Việt Nam phải thổn thức, tiền vệ Phan Thanh Hậu được đánh giá sẽ tiếp tục dẫn dắt lối chơi tấn công đẹp mắt của ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Khá đáng tiếc là sau những thành công cùng U19 Việt Nam năm 2014, anh đã không tiếp tục tỏa sáng và chỉ đóng vai trò ‘kép phụ’ trong đội hình U19 VN hiện tại.

HLV Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Anh Tuấn, Phan Thanh Hậu, tiền vệ Phan Thanh Hậu, U19 Việt Nam, ĐT U19 Việt Nam, U19, u20 thế giới, VCK u20 thế giới, HAGL, tuấn anh, công phượng, xuân trường

Thanh Hậu mất suất đá chính tại U19 VN dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Internet

Trên thực tế, tại VCK U19 châu Á diễn ra trên đất Bahrain vừa qua, cầu thủ Việt Nam từng lọt top 40 sao trẻ triển vọng trên thế giới do tờ The Guardian của Anh bình chọn đã phải dự bị ở cả 4 trận đấu. Anh chỉ được tung vào sân vỏn vẹn 33 phút ở trận gặp U19 CHDCND Triều Tiên và Iraq. Ở cả hai trận đấu đó, Thanh Hậu chỉ vào sân ở băng ghế dự bị.

Nói về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra điểm yếu khiến tài năng HAGL khó chen chân vào đội hình 1 trên tuyển. “Thanh Hậu là một cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, cậu ấy đã bị giới truyền thông đẩy lên quá cao khiến cho bị ngợp. Còn câu hỏi vì sao tôi lại không sử dụng Hậu thì nó nên dành cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL. Thực tế ông ấy cũng không thường xuyên sử dụng cầu thủ này.

XEM THÊM

- "U19 Việt Nam không kém Thái Lan về chuyên môn" 

- Công bố giá vé xem VCK U20 thế giới  

Có một điều cần phải lưu ý là Thanh Hậu mới chỉ có một nửa tố chất cầu thủ. Cậu ấy có tư duy, kỹ thuật. Nhưng thể lực luôn là vấn đề của Hậu và khiến em rất khó để thi đấu đỉnh cao. Chúng ta nhìn nhận vấn đề ở diện rộng hơn, bóng đá hiện đại không nằm ở kỹ thuật mà nó còn nằm ở nền tảng thể lực. Dẫu sao, dù không được ra sân thường xuyên nhưng Hậu vẫn chuyên nghiệp trong tập luyện. Đó là điều mà tôi đánh giá cao và tôn trọng Thanh Hậu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Anh Tuấn, Phan Thanh Hậu, tiền vệ Phan Thanh Hậu, U19 Việt Nam, ĐT U19 Việt Nam, U19, u20 thế giới, VCK u20 thế giới, HAGL, tuấn anh, công phượng, xuân trường

Ngôi sao HAGL tự tin cho biết sẽ cố gắng tập luyện vì tương lai

Mặc dù không chiếm được suất đá chính trên tuyển U19 VN, tiền vệ Phan Thanh Hậu vẫn không tỏ ra thất vọng về điều này. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ngôi sao sinh năm 1997 cho biết anh sẽ tiếp tục phấn đấu để lọt vào danh sách tham dự VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc vào năm 2017.

"Khi các đồng đội của mình chơi tốt, giành vé dự U20 World Cup thì đương nhiên mình cũng vui mừng khôn tả. Dù chưa được đá chính nhưng tôi vẫn nỗ lực, bền bỉ tập luyện, không đá được đá trận hôm nay thì còn phấn đấu vì những trận ở tiếp sau nữa", Phan Thanh Hậu chia sẻ. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn Hoàng Anh Tuấn Phan Thanh Hậu tiền vệ Phan Thanh Hậu U19 Việt Nam ĐT U19 Việt Nam U19 u20 thế giới VCK u20 thế giới HAGL tuấn anh công phượng xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo