Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều nỗi lo trước thềm World Cup

Thứ sáu, 24/03/2017 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa VCK U20 thế giới sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên ở thời điểm này, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều trăn trở về các cầu thủ của mình.

Player Loading...
VIDEO: Con đường đến với VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam

ĐT U20 Việt Nam đã bắt đầu bước vào tập luyện theo chế độ đặc biệt kể từ ngày 21/3 vừa qua. Trước các đối thủ có lợi thể thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm bảng VCK U20 World Cup sắp tới, thầy trò Hoàng Anh Tuấn không được đánh giá cao và đang gặp rất nhiều sức ép. Mục tiêu trước mắt của nhà cầm quân người Khánh Hòa là có được một đội hình U20 Việt Nam chất lượng nhất để hướng tới những kết quả tốt đẹp nhất tại Hàn Quốc.

VCK U20 thế giới, u20 world cup 2017,Hoàng Anh Tuấn,HLV Hoàng Anh Tuấn,u20 việt nam,Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu,

Tuy nhiên, sau những buổi tập đầu tiên, vị thuyền trưởng của ĐT U20 Việt Nam đã không khỏi lo ngại khi chứng kiến sự sa sút thể lực của các học trò. Rất nhiều cầu thủ không vượt qua được bài test thể lực dù trước đó họ chính là những trụ cột, mang tới thành công của đội U19 Việt Nam ở VCK châu Á một năm về trước.

“Sau buổi tập đầu tiên, tôi nhận thấy chỉ một số cầu thủ đá tại V-League còn giữ được phong độ, các cầu thủ khác rất yếu về nền tảng thể lực. Đây là khó khăn phải chấp nhận. Sau 5 tháng, đa số các em không tập với nhau. Một số ít giữ được phong độ như Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu... Tôi thật sự rất lo lắng”, ông Tuấn tâm sự trên tờ Thanh Niên.

Có thể nói, nền tảng thể lực dồi dào chính là chất xúc tác cho thành công của thầy trò Hoàng Anh Tuấn tại giải vô địch U19 châu Á 2016. Họ vượt qua một Triều Tiên đầy sức mạnh với tỷ số 2-1 trước khi cầm hòa hai nền bóng đá rất mạnh tại Tây Á là U19 UAE và U19 Iraq để có vé đi tiếp. Tại tứ kết, một lần nữa lối chơi thực dụng đề cao yếu tố thể lực và kỷ luật của U20 Việt Nam lại phát huy hiệu quả, giúp họ đánh bại đội chủ nhà Bahrain để trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất giành quyền tham dự U20 World Cup 2017. Nếu thiếu đi sức mạnh, rất khó để ông Tuấn và các học trò có thể gặt hái thành công này.

VCK U20 thế giới, u20 world cup 2017,Hoàng Anh Tuấn,HLV Hoàng Anh Tuấn,u20 việt nam,Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Hậu,

Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa tiếp tục chia sẻ: “Tôi chỉ hài lòng về thái độ của cầu thủ, còn nói thật tôi rất lo về nền tảng thể lực của các cầu thủ. Những cầu thủ đang chơi tại V-League như Đức Chinh, mà vẫn yếu thể lực, thì thật sự U.20 VN gặp khó khăn. Rồi trụ cột Trọng Đại nghỉ quá lâu cũng không theo kịp giáo án. Đá ở World Cup, bắt buộc chúng ta phải có thể lực tốt nhất mới hy vọng làm nên chuyện, vì thế vấn đề thể lực được tôi quan tâm hàng đầu và phải làm tốt việc này dù thời gian không còn nhiều”.

Bên cạnh đó, vị HLV đầu tiên ở Việt Nam nhận bằng Pro License của FIFA cũng lo ngại sự không ăn khớp trong lối chơi của các học trò khi một số trụ cột vẫn vắng mặt trên tuyển.

“Tôi thật sự như ngồi trên lửa, khi chúng tôi buộc phải trả về 11 cầu thủ cho các CLB trong thời gian tới để đá V-League và giải hạng Nhất. Đáng lo ngại nhất, khi chúng tôi mất 5 cầu thủ quan trọng đang chơi tại V-League từ ngày 30.3 đến 15.4, gồm Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng, Thái Quý, Tiến Dũng... Họ sẽ về khoác áo CLB cho đến tận ngày 15.4, khi đội tập trung lại để chuẩn bị đi Đức. Tức, chúng tôi sẽ phải lên kế hoạch làm việc mà không có họ trong 2/3 thời gian tập huấn tại Nha Trang và Hà Nội. Công việc không hề đơn giản chút nào đối với một đội bóng sắp tranh tài ở VCK FIFA World Cup U.20”, HLV Hoàng Anh Tuấn khép lại câu chuyện.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U20 thế giới u20 world cup 2017 Hoàng Anh Tuấn HLV Hoàng Anh Tuấn u20 việt nam Đức Chinh Đình Trọng Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT