Quảng cáo

HLV HAGL thường nói gì sau mỗi thất bại của đội nhà?

Thứ hai, 20/03/2017 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Quốc Tuấn không phải mẫu nhà cầm quân thường xuyên đổ lỗi cho thất bại. Tuy nhiên trước việc đội bóng của ông liên tục để thua trong thời gian gần đây, vị thuyền trưởng HAGL buộc phải đưa ra sự giải thích của mình.

Player Loading...

Highlights: SLNA 2-0 HAGL (Vòng 10 V-League 2017)

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ yếu ở nhóm cuối BXH, CLB HA.GL đã buộc phải 'hiện nguyên hình' khi đối đầu với những CLB có phong độ tốt hơn. Sau các thất bại nhạt nhòa trên sân nhà trước Tp. HCM cũng như Khánh Hòa, họ tiếp tục dâng điểm cho một CLB cũng gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay là SL.NA. Nên nhớ trước khi hai đội này gặp nhau, đội bóng xứ Nghệ thậm chí còn xếp dưới HAGL trên BXH với 9 điểm sau 2 trận thắng, 3 hòa và 4 thua.

Trên sân Vinh chiều 18/3, một lần nữa thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn lại phải đón nhận thất bại sau các pha lập công của Olaha và Khắc Ngọc. Trận thua đau thứ 3 liên tiếp này đã đẩy đội bóng phố núi đến gần hơn với nhóm xuống hạng, khi khoảng cách giữa họ với đội bóng đứng sau Bình Dương chỉ còn là 2 điểm.

 HLV HAGL,HAGL,v-league, v-league 2017, hlv nguyễn quốc tuấn,công phượng,slna,bầu Đức, bóng đá việt nam,tin tức v-league
Nói về thất bại này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đổ lỗi cho mặt sân Vinh quá xấu khiến đội bóng của ông thua trận. "Mặt sân Vinh khá xấu, điều đó làm ảnh hưởng tới lối chơi của chúng tôi ở trận đấu này. Đây là một phần nguyên nhân chính khiến HAGL thua trận".

Tuy nhiên, đây chỉ một trong số những lý do được vị thuyền trưởng này đưa ra nhằm giải thích cho phong độ thi đấu tệ hại của HAGL. Còn nhớ sau thất bại tại Pleiku trước đội khách S.Khánh Hòa tại vòng 9 V-League, ông thầy của Công Phượng đã chua chát thừa nhận: "HAGL không có tiền đạo ngoại, bởi vậy các tình huống phối hợp chủ yếu trung lộ và hai bên cánh. Quan điểm của HAGL là vẫn sử dụng lực lượng do đội bóng đào tạo".

Không chỉ khuyết tiền đạo ngoại, các chân sút nội cũng là vấn đề khiến nhà cầm quân gốc Huế không khỏi ngao ngán: “Công Phượng chơi không tốt vì đối phương đá áp sát không cho cậu ấy khoảng trống để đi bóng. Chúng tôi không có tiền đạo nên biết làm sao”.

 HLV HAGL,HAGL,v-league, v-league 2017, hlv nguyễn quốc tuấn,công phượng,slna,bầu Đức, bóng đá việt nam,tin tức v-league

Bên cạnh đó, hàng thủ HAGL cũng khá mỏng manh khi các cầu thủ nội của họ không có nhiều ưu thế hình thể còn chất lượng ngoại binh lại chưa đạt. Chính ông Tuấn cũng phải thừa nhận rằng: “Hàng thủ của chúng tôi bây giờ không có ai đá tốt. Đội bóng neo người nên tôi phải đưa Văn Pho vào chơi nhưng cũng không thể mang đến khác biệt. Trong khi các ngoại binh của chúng tôi so với V.League có thể nói là không có chất lượng bằng đội nào cả”.

Một lý do cuối cùng khiến HAGL 'chìm đắm' trong những thất bại vừa qua chính là việc 'đám trẻ' nhà bầu Đức dường như vẫn chưa có được tâm lý thi đấu vững vàng dù họ đã có hai năm kinh nghiệm chinh chiến tại V-League. Xét tổng quát ở cả 6 trận thua của 'đội Gỗ' ở mùa giải năm nay, tinh thần thi đấu của các học trò HLV Quốc Tuấn là chưa cao. Đội bóng của bầu Đức thi đấu thất thường do kém bản lĩnh trận mạc và thiếu đi một nhạc trưởng đích thực.

Đây cũng chính là nguyên nhân có tác động trực tiếp tới kết quả thi đấu của Công Phượng và các đồng đội. Điều này cũng được HLV HAGL ghi nhận: “Các cầu thủ của tôi còn trẻ nên tâm lý lẫn phong độ không ổn định. Trận này đá tốt nhưng trận khác lại chơi kém”.

Sau 10 vòng đấu đã qua, HAGL lúc này đang nằm trong số 3 đội bóng thất trận nhiều nhất ở mùa giải năm nay với 6 trận thua ( ngang bằng Cần Thơ và chỉ kém đội cuối bảng Long An đúng 1 trận). Nếu không có những sự thay đổi ở giai đoạn lượt về, có lẽ HAGL sẽ khó tránh được một cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải.

XEM THÊM:

- Công Phượng bị tố chơi xấu, cãi trọng tài ở trận thua SLNA

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV HAGL HAGL v-league v-league 2017 hlv nguyễn quốc tuấn công phượng slna bầu Đức bóng đá việt nam tin tức v-league tin tuc bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT