Quảng cáo

Hi hữu sự cố đuổi nhầm cầu thủ tại Confed Cup 2017

Thứ hai, 26/06/2017 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sai sót nghiêm trọng đã xảy ra ở trận đấu thuộc vòng bảng Confed Cup 2017 giữa Đức và Cameroon khi trọng tài người Colombia Wilmar Roldan liên tiếp rút thẻ đỏ nhầm người đối với các cầu thủ tới từ châu Phi.

Highlights: Đức 3-1 Cameroon (Confed Cup 2017)

Trong trận đấu thuộc vòng bảng Confed Cup 2017 giữa Đức và Cameroon diễn ra tối 25/6, một tình huống bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài chính, ông Wilmar Roldan đã mắc hai sai lầm liên tiếp và cực kỳ tai hại dù được hỗ trợ bởi công nghệ trọng tài video. Kết quả này đã làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới kết quả chung cuộc của trận đấu giữa Đức và Cameroon ở Sochi đêm 25-6, và cho thấy công nghệ trọng tài VAR thực sự vẫn đang còn nhiều điểm bất cập.

Sebastien Siani,Ernest Mabouka,Cameroon,Confed Cup 2017, đuổi nhầm cầu thủ, trọng tài, Wilmar Roldan,

Cụ thể, ở phút thi đấu thứ 63, tiền vệ Emre Can và cầu thủ số 2 Ernest Mabouka (Cameroon) giơ cao chân tranh chấp bóng với nhau. Trọng tài đã nhận định lỗi thuộc về phía cầu thủ của Cameroon tuy nhiên ông lại rút thẻ vàng với cầu thủ số 15 cho cầu thủ Sebastien Siani.

Để chắc chắn hơn, vị vua áo đen đã cho ngừng trận đấu để ra đường biên để tận mắt xem lại video pha phạm lỗi. Tuy nhiên, thay vì sửa sai, "Vua áo đen" thậm chí còn quyết định đổi màu thẻ vàng thành thẻ đỏ cho Siani và vẫn không nhận ra là mình đã phạt nhầm người.

Sebastien Siani,Ernest Mabouka,Cameroon,Confed Cup 2017, đuổi nhầm cầu thủ, trọng tài, Wilmar Roldan,

Trước phản ứng dữ dội từ đội bóng châu Phi, trọng tài Roldan sau khi tự mình xem lại pha bóng từ hệ thống VAR đã rút… thẻ đỏ với cầu thủ mang áo số 15 của Cameroon. Bóng tiếp tục lăn và hơn 3 phút sau, vị trọng tài người Colombia lại cho dừng trận đấu để tiến ra đường biên, theo dõi lại tình huống va chạm.

Lần này, vẫn theo hình ảnh của VAR, ông mới phát hiện mình đuổi nhầm người và sửa sai bằng chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ phạm lỗi thật sự với Emre Can là Ernest Mabouka! Mất người sau tình huống này, ĐT Cameroon đã không còn tâm lý thi đấu tốt nhất. Họ để thủng lưới bàn thắng thứ hai và kịp gỡ lại một bàn trước khi Werner dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Đức.

Sebastien Siani,Ernest Mabouka,Cameroon,Confed Cup 2017, đuổi nhầm cầu thủ, trọng tài, Wilmar Roldan,

Sau trận đấu, cả "nạn nhân" Emre Can lẫn HLV tuyển Đức Joachim Loew đều cho rằng trọng tài đã quá nặng tay, bởi lỗi của Maboukar không đáng phải nhận dù chỉ là thẻ vàng khi đôi bên tranh chấp bóng quyết liệt. Vị vua áo đen này đang được xem là một "thảm họa" của FIFA sau khi trọng tài người Colombia này từng gây "bão" khi từ chối hai bàn thắng của Chile ở World Cup 2014.  Để rồi lần này, ông ta lại tiếp tục phạm sai lầm còn nghiêm trọng hơn.

VIDEO: Trọng tài đuổi nhầm cầu thủ ở trận Đức - Cameroon

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sebastien Siani Ernest Mabouka Cameroon Confed Cup 2017 đuổi nhầm cầu thủ trọng tài Wilmar Roldan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT