Quảng cáo

Hà Nội phát triển mạnh các giải Tennis “phủi”

Thứ hai, 24/08/2015 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tennis là một môn thể thao đang được phát triển mạnh và tạo được nhiều sự quan tâm theo dõi. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh… đều có các câu lạc bộ quần vợt sinh hoạt đều đặn và thường xuyên tổ chức được những giải đấu phong trào khá chuyên nghiệp.

Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các đội đoạt giải

Chủ nhật ngày 23/08/2015, giải quần vợt “Hội Mão mở rộng - Kết nối yêu thương” do CLB tuổi Mão (sinh năm 1975, 1987) đứng ra tổ chức, dành cho thành viên của diễn đàn Vntennis.net đã được khai mạc. Giải được tổ chức tại cụm sân tennis số 88 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân – Hà Nội). Giải đấu nằm trong hệ thống giải tennis phong trào của diễn đàn Vntennis – là diễn đàn tennis được có số lượng người tham gia lớn nhất trên cả nước.

Diễn đàn Vntennis chuyên nghiệp hóa các giải đấu theo chỉ số VNTRP. Đây là điểm để đánh giá trình độ của các thành viên thuộc diễn đàn.Chỉ số này được gắn liền với nick của mỗi thành viên. Những người mới tập chơi, chỉ số VNTRP thường là 2.0 đối với nữ và 2.25+ đối với nam. Qua từng giải đấu, điểm số sẽ được cập nhật lại (cộng điểm nếu vận động viên đoạt giải hoặc trừ điểm nếu vận động viên bị loại sớm).

Tại giải tennis Hội Mão lần này, BTC đã chia ra 2 nội dung thi đấu (tính theo tổng trình độ của 2 vận động viên) là 5.0+ và 6.0+. Mỗi nội dung thi đấu chọn ra 1 đôi Vô địch, 1 đôi Á quân và 2 đôi đồng hạng Ba.

Tại từng nội dung, 43 đôi VĐV được chia theo nhánh đấu dạng Play-off. Vòng loại, các đội thua có quyền đánh thêm một trận đấu (Play-off) với các đội thua khác để giành vé vào vòng trong. Muốn vào tới trận chung kết, các tay vợt sẽ phải trải qua 6 trận thi đấu quyết liệt.

Anh Nguyễn Hải Phong – trưởng BTC giải cho biết: “Mục đích của giải đấu là chương trình từ thiện Kết nối yêu thương. Theo đó, toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu sẽ được chuyển đến những địa phương cần sự cứu trợ khẩn cấp – thông qua quĩ từ thiện của diễn đàn Vntennis."

Trưởng ban tổ chức giải-Nguyễn Hải Phong

Sự kiện đã thu hút được các nhà tài trợ là thành viên của diễn đàn Vntennis và các công ty bên ngoài như: Mr Long (chủ cụm sân tennis Quan Hoa), Mr Hiếu Jambo (chủ cụm sân 88 LTT), Mr Chiến Cinema (quản lí hệ thống các rạp chiếu phim Platinum), Mr Blackmen (quản lý chuỗi nhà hàng Lẩu thái MQ),…và rất nhiều tấm lòng hảo tâm của anh chị em vận động viên tham gia.

Giải tennis Kết nối yêu thương năm nay là một trong số ít giải mang tính nhân văn cao cả, đã thể hiện sự đoàn kết gắn bó yêu thương và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc VN nói chung cũng như các anh chị em VĐV diễn đàn Vntennis nói riêng. Đó là một nghĩa cử cao đẹp mà BTC đã đặt ra trong giải đấu lần này.

Chơi phong trào – tạo niềm vui – sống có ích. Rất hi vọng những giải đấu như thế này sẽ được nhân rộng và tiếp đà phát triển mạnh mẽ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tennis “phủi” tennis tennis Hà Nội tennis phong trào Giải tennis phong trào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo