Quảng cáo

Gác lại thành tích, nữ VĐV Mỹ dừng lại để giúp đỡ đối thủ

Thứ tư, 17/08/2016 09:53 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Abbey D'Agostino, nữ VĐV điền kinh thuộc đoàn Mỹ đã có hành động cao thượng khi dừng lại, giúp đỡ đối thủ trong cuộc đua 5km tại Olympic Rio 2016.

VIDEO: Khoảnh khắc xúc động nhất Olympic của 2 nữ VĐV chạy 5000m

Một câu chuyện cảm động chứa đựng tinh thần thể thao cao thượng đã diễn ra ở vòng loại nội dung điền kinh 5000m dành cho nữ. Đó là tình huống mà nữ VĐV người New Zealand, Nikki Hamblin đã không may mắn vấp ngã khi đang thi đấu. Không những vậy, pha sảy chân của cô cũng khiến cho đối thủ người Mỹ, Abbey D'Agostino ‘chịu trận’ do vấp ngã theo.

Abbey D'Agostino, nữ VĐV điền kinh, Olympic Rio 2016, chạy 5000m nữ, nữ VĐV Mỹ, nữ VĐV người New Zealand, Nikki Hamblin

Cú vấp ngã 'tai hại' của Nikki Hamblin

Tuy nhiên thay vì tỏ ra thái độ bực tức khó chịu, nữ VĐV 24 tuổi đã tạm dừng phần thi của mình để tiến đến giúp đỡ đối thủ. Theo tờ Telegraph thuật lại, D'Agostino đã động viên Hamblin "Đứng lên đi bạn. Đây là cuộc thi Olympic và chúng ta phải hoàn thành nó chứ".

Sự giúp đỡ này đã giúp Hamblin nhanh chóng quay lại với cuộc đua, song cú vấp ngã theo đã khiến D'Agostino bất ngờ dính chấn thương đầu gối và tỏ ra đuối sức. Sau đó, nữ VĐV người Mỹ đã gục xuống sân do cơn đau hành hạ. Trước cảnh đó, Nikki Hamblin đã quay lại định giúp đỡ bạn song D'Agostino đã từ chối và yêu cầu cô bạn mới quen tiếp tục thi đấu để lấy thành tích.

Abbey D'Agostino, nữ VĐV điền kinh, Olympic Rio 2016, chạy 5000m nữ, nữ VĐV Mỹ, nữ VĐV người New Zealand, Nikki Hamblin

Tuy nhiên, điều đó đã giúp cô tìm được một người bạn mới

Tuy nhiên, sự cố ngoài ý muốn này đã khiến cả hai không thể thực hiện tốt bài thi của mình. Abbey D'Agostino xếp thứ 30, còn Nikki Hamblin nhỉnh hơn 1 bậc. Song, tinh thần thi đấu cao thượng của hai nữ VĐV điền kinh này xứng đáng được tuyên dương ở kỳ Olympic năm nay. Được biết, sau khi nội dung thi kết thúc, cả Nikki Hamblin và Abbey D'Agostino đều được đặc cách thi đấu ở vòng chung kết do gặp tai nạn.

D'Agostino bị đau sau khi ngã theo Hamblin 

Cả hai đã dành cho nhau cái ôm thắm thiết sau khi về đích

Hamblin thăm hỏi D'Agostino bị thương phải ngồi xe lăn


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan