Quảng cáo

Đội phó Barca thừa nhận trốn thuế

Thứ sáu, 30/10/2015 07:38 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước lập luận đanh thép và các chứng cứ thuyết phục của tòa án, Javier Mascherano đã buộc phải thừa nhận hành vi gian lận thuế lên tới hơn 1,5 triệu USD.

VIDEO: Hoa mắt với bài đá ma của các cầu thủ Barcelona trên sân tập

Đây không phải lần đầu tiên các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan dính líu tới các rắc rối liên quan tới thuế thu nhập. Trước đó, Messi và Neymar là hai cầu thủ đã gặp những rắc rối liên quan tới cơ quan thuế vụ của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trường hợp trốn thuế của Mascherano là rõ ràng nhất khi anh đã không thể chối cãi những lập luận mà tòa án Barcelona đưa ra.

Trước lập luận đanh thép và các chứng cứ vô cùng thuyết phục của tòa án, Javier Mascherano đã buộc phải thừa nhận hành vi gian lận thuế lên tới hơn 1,5 triệu USD

Mascherano tới tòa án hôm 29/10

Đầu tháng 9, sau một thời gian theo dõi và tìm bằng chứng, các Công tố viên Tây Ban Nha đã đưa ra cáo buộc cựu sao của Liverpool về hành vi trốn thuế lên tới 1,5 triệu euro mà anh đã ‘lách luật’ bằng cách che giấu thu nhập từ bản quyền truyền hình thông qua hai công ty đặt tại nước ngoài trong thời gian từ năm 2011-2012. Một công ty có trụ sở ở Miami (Mỹ), một ở Madeira (Bồ Đào Nha) với tổng số tiền thuế gian lận trong năm 2011 là gần 587.000 euro, và năm 2012 là 967.000 euro.

Tại phiên tòa, đội phó của Barca đã nhanh chóng thừa nhận hành vi của mình khi cho biết anh đã không khai báo các khoản thu nhập từ năm 2011 tới 2012 liên quan tới bản quyền hình ảnh với công ty đang sở hữu tại Bồ Đào Nha và Mỹ. Trước đó, Mascherano đã rất khôn khéo khi từ chối mọi cuộc phỏng vấn liên quan tới cáo buộc trốn thuế và âm thầm chuyển 1,5 triệu cùng 200.000 euro tiền phạt lãi tới nộp tại kho bạc.

Có lẽ vì điều đó mà thời gian luận tội Mascherano cũng diễn ra rất chóng vánh sau khi mọi tội danh đều được cầu thủ này thừa nhận. Do mức độ cũng như tính chất của vụ việc không nghiêm trọng như vụ của Messi nên gần như chắc chắn Mascherano không phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Bản án chính thức dành cho anh sẽ có trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Javier Mascherano Sao Barca argentina hành vi gian lận thuế trốn thuế barca tây ban nha la liga messi neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT