Quảng cáo

Đoàn VĐV người khuyết tật Việt Nam xuất sắc giành vàng tại Rio 2016

Thứ sáu, 09/09/2016 02:04 AM (GMT+7)

Sau thành tích vô cùng tự hào của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, thể thao nước nhà lại tiếp tục đón thêm 1 tin vui tại đấu trường Paralympic 2016.

Player Loading...

VIDEO: Lê Văn Công đoạt HCV cử tạ Paralympic 2016

Rạng sáng ngày 9-9 (giờ VN), lực sỹ Lê Văn Công đã làm rạng danh Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khi xuất sắc giành tấm HCV ở môn cử tạ hạng cân 49kg dành cho nam tại Rio 2016 với mức tạ lên tới 183kg. HCB thuộc về Omar Qarada (Jordan, 177 kg) và người đoạt HCĐ là Nandor Tunkel (Hungary, 155 kg).

Đoàn VĐV người khuyết tật Việt Nam xuất sắc giành vàng tại Rio 2016, vàng tại Rio 2016, Đoàn VĐV người khuyết tật Việt Nam, Paralympic 2016, lực sỹ Lê Văn Công, Huy chương vàng Paralympic

Lực sỹ Lê Văn Công giành vàng Paralympic

Với thành tích tuyệt vời này, Lê Văn Công không chỉ phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới mà còn mang về tấm Huy chương vàng Paralympic đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong lịch sử.

Lực sỹ Lê Văn Công thực hiện phần thi của mình

Như vậy, Văn Công đã mở màn tương đối thành công cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ thế vận hội Paralympic năm nay. Thành tích tự hào này cũng giúp Việt Nam có tên trong top 4 Bảng tổng sắp Huy chương cùng với những quốc gia mạnh về thể thao như Tây Ban Nha, Latvia, Slovakia. Thậm chí, chúng ta còn xếp trên Trung Quốc, cường quốc thể thao mới chỉ có được 1 tấm HCB.

Còn với cá nhân lực sỹ Lê Văn Công, tấm HCV này đã giúp cho giấc mơ bấy lâu nay của anh trở thành hiện thực. Khá bất ngờ là anh từng thổ lộ muốn có HCV ở đấu trường Paralympic để có được thành tích cho bản thân, đồng thời có tiền thưởng để lo cho gia đình cũng như mở phòng tập riêng. Và giấc mơ đó cuối cùng đã trở thành sự thật, Văn Công xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cũng như những phần thưởng to lớn từ nhà nước sau tấm HCV lịch sử của mình.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan