Quảng cáo

Điểm tin 12/1: Việt Nam có thể đụng Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á

Thứ năm, 12/01/2017 12:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việt Nam có thể đụng Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á, Xuân Trường bỏ lỡ nhiều vòng đấu K-League nếu về hội quân U23 Việt Nam,... là những tin tức thể thao nổi bật trưa 12/1.

Player Loading...

Video bàn thắng: U22 Trung Quốc 1-1 U22 Việt Nam (Giao hữu quốc tế)

Việt Nam có thể đụng Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á

Trong buổi gặp mặt báo chí phía Nam tại TP HCM vào chiều 11/1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng Việt Nam sẽ đăng cai một bảng đấu thuộc vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2018. Nếu được LĐBĐ châu Á chấp thuận, Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ tại vòng loại sẽ diễn ra trong năm nay.

Điểm tin 12/1, điểm tin thể thao 12/1, ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam, sea games,vòng loại U23 châu Á

Theo cách xếp nhóm hạt giống bảng đấu, các quốc gia ở phía Đông của châu Á sẽ thi đấu với nhau và tương tự với phía Tây. 10 đội bóng nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng đội chủ nhà Trung Quốc tham dự giải đấu này vào năm tới. ĐT U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ hai cùng Indonesia, Myanmar, Lào và Malaysia. Trong khi đó, các ‘ông lớn’ ở nhóm 1 gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia, Thái Lan. Như vậy, chúng ta có thể phải gặp đối thủ Thái Lan, đội bóng đang giữ HCV SEA Games ở hai lần tổ chức gần đây nhất. Đó sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Hữu Thắng đánh giá đối thủ trước khi chuẩn bị cho SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 sắp tới.

Phân loại hạt giống (khu vực Đông Á):
- Nhóm 1: Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia, Thái Lan
- Nhóm 2: VIỆT NAM, Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia
- Nhóm 3: Campuchia, Timor-Leste, Chinese Taipei, Singapore, Mông Cổ
- Nhóm 4: Hong Kong, Philippines, Brunei, Macau, Guam

Xuân Trường bỏ lỡ nhiều vòng đấu K-League nếu về hội quân U23 Việt Nam

Với năng lực hiện tại, tiền vệ Xuân Trường gần như có chắc chắn cơ hội được thi đấu cho ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sẽ diễn ra trong năm nay.  Đây là giải đấu rất quan trọng trước thềm SEA Games. Dự kiến, Xuân Trường sẽ bỏ lỡ ít nhất 9 trận đấu cho Gangwon tại K.League khi trở về nước hội quân với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tại giải đấu này 2 năm trước, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã gây ấn tượng khi nằm trong số những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, trước các đối thủ quá mạnh U23 Việt Nam đã sớm phải chia tay giải sau 3 trận thua liên tiếp.

VFF lên tiếng về kế hoạch 48 đội của FIFA

Trước quyết định nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48, lãnh đạo VFF đã lên tiếng về vấn đề này. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện tại thông tin này còn quá mới mẻ, FIFA cũng chưa thông báo phân bổ số đội được dự VCK World Cup cho châu Á. Còn 10 năm nữa mới đến World Cup 2026, tức là 7,8 năm nữa các đội tuyển mới bắt đầu tranh tài. Quá sớm nên VFF cũng chưa có lộ trình chuẩn bị gì cả.”

M.U tính gia hạn hợp đồng với tiền vệ Fellaini

Theo nguồn tin uy tín từ BBC Sport và ESPN, CLB Man Utd đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa cho Marouane Fellaini. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ người Bỉ sẽ tiếp tục gắn bó với MU cho tới tháng 6/2018.

Việc gia hạn hợp đồng với Fellaini là một động thái đầy bất ngờ của HLV Mourinho bởi ngôi sao người Bỉ đã không hề được lòng các cổ động viên M.U sau những màn trình diễn đáng thất vọng mùa trước. Tuy nhiên, dưới thời Mourinho, Fellaini đang có những tiến bộ rõ rệt, và điều này đã giúp anh tiếp tục được ở lại.

Chelsea ‘trẻ hóa’ Stamford Bridge bằng 500 triệu bảng

Đội bóng thành London đang có kế hoạch nâng cấp sân bóng mới của mình với khoản ngân sách lên tới nửa tỷ bảng Anh. Quy mô và sức chứa của Stamford Bridge hiện tại mới chỉ đạt gần 42 nghìn ghế ngồi, quá ít nếu so với các sân bóng của Man Utd, Arsenal hay Man City. Do vậy, Chelsea đang có ý định nâng cấp sân bóng của mình trong thời gian tới. Theo dự kiến, sân mới của Chelsea sẽ có sức chứa khoảng hơn 60 nghìn chỗ ngồi và trở thành một trong những sân vận động lớn và hiện đại bậc nhất nước Anh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Điểm tin 12/1 điểm tin thể thao 12/1 ĐT Việt Nam U23 Việt Nam sea games vòng loại U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT