Quảng cáo

Đánh giá U20 New Zealand: Đội bóng của những gã khổng lồ

Thứ tư, 15/03/2017 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U20 New Zealand là một đội bóng có sự nổi trội về thể hình và lối chơi giàu sức mạnh. Họ sẽ là một đối thủ khó chịu cho Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Thành tích dự U20 World Cup của New Zealand

Kể từ khi Úc quyết định gia nhập LĐBĐ châu Á, bóng đá New Zealand mới có cơ hội vươn ra sân chơi World Cup. Nhìn chung, đây không phải một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Trong lần đầu tham dự giải đấu châu lục ở cấp độ trẻ năm 2007 tại Canada, họ chỉ đóng vai đội bóng ‘lót đường’ khi đón nhận cả 3 thất bại trước Bồ Đào Nha, Gambia và Mexico. Ở hai lần tham dự tiếp theo năm 2011 và 2013, U20 New Zealand cũng không qua nổi vòng bảng.

U20 New Zealand,U20 Việt Nam,u20 thế giới,HLV Darren Bazeley,hoàng anh tuấn, u20 pháp, u20 honduras

Thành tích tốt nhất của họ ở sân chơi thế giới chỉ đến vào năm 2015, khi được thi đấu trên sân nhà và nằm cùng bảng đấu 'nhẹ nhàng' với sự tham dự của Mỹ, Ukraina và Myanmar. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển tới từ xứ sở chim Kiwi đứng thứ 3 tại bảng A với 4 điểm sau chiến thắng 5-1 trước Myanmar, hòa Ukraina 0-0 và để thua Mỹ 0-4. Họ chỉ có vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi là một trong bốn đội tuyển hạng 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên ở vòng này, đội chủ nhà đã phải dừng bước với tỷ số 1-2 trước đối thủ mạnh hơn là Bồ Đào Nha.

Như vậy, có thể đánh giá New Zealand không phải đối thủ quá đáng gờm với U20 Việt Nam. Ngoài điểm cộng thể hình, thể lực, nhìn chung đội bóng của HLV Darren Bazeley không có sự chênh lệch nhiều về trình độ với chúng ta. Trong quá khứ, thầy trò Hoàng Anh Tuấn từng nhiều lần gây ra khó dễ với U19 Úc, vì vậy trước một đội bóng khác thuộc châu Đại Dương là New Zealand, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt đẹp.

Player Loading...

VIDEO: U20 New Zealand từng vùi dập U20 Myanmar ở VCK

Hành trình tới Hàn Quốc

New Zealand tới Hàn Quốc với vị thế là nhà vô địch châu Đại dương 2016. Họ được đánh giá là một đội bóng có tổ chức và tôn trọng kỷ luật. Trong suốt 3 trận đấu vòng bảng cũng như trận bán kết và chung kết, New Zealand chỉ để thủng lưới hai bàn, trong khi hàng công lại ghi tới 15 bàn. Tuy nhiên, với việc các đối thủ của họ đều quá yếu, những con số trên không nói nên nhiều điều.

Lực lượng

Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của U20 New Zealand chính là thủ môn sinh năm 1999 Michael Woud. Thủ thành cao 1m96 hiện đang thuộc biên chế của đội bóng Ngoại hạng Anh Sunderland. Với chiều cao vượt trội cùng kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu, Michael Woud chắc chắn sẽ là một thách thức lớn mà ĐT U20 Việt Nam cần tìm hướng hóa giải.

Không chỉ hàng thủ có thể hình ấn tượng, hàng công New Zealand cũng sở hữu những ‘gã khổng lồ’. Các tiền đạo của họ đều có chiều cao trên 1m80 (Logan Rogerson - 1m82, Myer Bevan – 1m84, Lucas Imrie – 1m83). Do đó, những pha không chiến chắc chắn sẽ là một lợi thế lớn của đội bóng này trước hàng thủ chỉ ở mức trung bình của Việt Nam.

Tóm lại, U20 New Zealand là một đội bóng được xếp trên cơ Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá khứ thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng từng có kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng có lợi thế thể hình, thể lực như Úc, UAE, Bahrain,… Chính vì vậy, nếu thi đấu tập trung và tuân thủ đấu pháp, chuyện Việt Nam hạ New Zealand để mơvé đi tiếp là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 New Zealand U20 Việt Nam u20 thế giới HLV Darren Bazeley hoàng anh tuấn u20 pháp u20 honduras
Xem thêm
TIN NỔI BẬT