Quảng cáo

Đánh giá Honda Wave Alpha 2016: Nhỏ gọn, chất lượng

Thứ sáu, 06/05/2016 11:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Honda Wave Alpha là mẫu xe số phổ thông của Honda và được đa số người tiêu dùng Việt Nam bởi giá rẻ và sự bền bỉ, tin cậy.

Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu những năm 2000, những chiếc Wave Alpha đầu tiên đã chứng minh với người tiêu dùng tại Việt Nam về một cỗ máy bền bỉ, tiết kiệm và vô cùng hữu dụng. Đây cũng là một mẫu xe rất ít thay đổi kiểu dáng tại Việt Nam mà vẫn được người tiêu dùng đón nhận. Theo số liệu thống kế trong 6 tháng đầu năm 2015, Honda Wave Alpha chính là ‘ông vua’ về doanh số bán tại Việt Nam với hơn 175 nghìn sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Cùng nhìn lại những đặc tính cơ bản của Wave Alpha để có được thành công như hiện nay.

1. Kiểu dáng.

Honda Wave Alpha 2016,Honda Wave Alpha,Wave Alpha,wave, xe so honda, xe may honda, danh gia wave alpha 2016, gia xe wave alpha 2016

Wave Alpha 2016 thanh lịch, trung tính. Ảnh: Honda Việt Nam

Wave Alpha có kiểu dáng trung tính, thanh lịch phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cũng là điểm nổi trội của sản phẩm này nếu đem ra so sánh với các đối thủ khác. Về cơ bản, sản phẩm này không có quá nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước. Ngoài bốn màu đỏ, xanh, bạc và đen hiện nay, Wave Alpha có thêm màu cam, với vẻ trẻ trung, cá tính hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, hiện đại.

2. Động cơ

Wave Alpha 2016 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 97 phân khối, làm mát bằng gió, tạo công suất 6,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cơ cấu sang số bằng cần chuyển số bên trái, với hộp số 4 cấp, chuyển động tròn. Các sản phẩm xe số của Honda, đặc biệt là Wave Alpha thường được đánh giá cao ở khả năng vận hành tin cậy, bền bỉ, ít hỏng vặt. Và động cơ của  Wave Alpha cũng không phải ngoại lệ. Ngoài ra, động cơ của Wave Alpha cũng đáp ứng Tiêu chuẩn Euro 2 về lượng khí thải.

3. Chế độ vận hành

Động cơ 97 phân khối của Wave Alpha 2016 cung cấp một sức mạnh vừa phải. Xe không có lợi thế bứt tốc trong điều kiện thường. Ngoài ra, Wave Alpha cũng có cảm giác ì khi chở hàng nặng hoặc có người ngồi sau. Tuy nhiên, đối với một sản phẩm xe máy giá rẻ trên thị trường, đây là điều chấp nhận được.

 

 

4. Nhiên liệu tiêu thụ

Wave Alpha 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 55km/1 lít xăng trên đường hỗn hợp. So với nhiều dòng xe, đây là một con số khá tiết kiệm, phù hợp với đối tượng người thu nhập thấp, sinh viên sử dụng.

5. Những công nghệ mới

Chiếc xe này được trang bị ắc quy thế hệ mới, có tuổi thọ cao và không cần kiểm tra cũng như châm nước bình định kỳ, không tràn dung dịch a-xít ra ngoài khi xe bị đổ.

Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO cho phép Wave Alpha 2016 giảm thiểu tối đa sự bay hơi của bình nhiên liệu ra không khí, đảm bảo sự an toàn với môi trường.

6. Giá xe

Honda Việt Nam niêm yết Wave Alpha 2016 ở mức 16 triệu 990 nghìn. Xe chỉ có một phiên bản phanh cơ, vành nan hoa.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Wave Alpha 2016 Honda Wave Alpha Wave Alpha wave xe so honda xe may honda danh gia wave alpha 2016 gia xe wave alpha 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT