Quảng cáo

Đánh giá đối thủ ĐT Việt Nam: Afghanistan có gì nguy hiểm?

Thứ hai, 27/03/2017 09:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không có thứ hạng cao trên BXH FIFA nhưng đối thủ sắp tới lại có nhiều điểm mạnh hơn hẳn Việt Nam khiến thầy trò Hữu Thắng không thể coi thường.

Player Loading...

VIDEO: Afghanistan đánh bại Singapore trước trận gặp ĐTVN

Trên BXH FIFA hiện tại, ĐT bóng đá Afghanistan đang đứng ở hạng 156 thế giới, kém Việt Nam 20 bậc. Tuy nhiên, chỉ số này không thể đánh giá sức mạnh thực tế của đội bóng Nam Á, do họ không có nhiều cơ hội gia tăng điểm số trên BXH bóng đá thế giới.

Là một quốc gia bất ổn về an ninh trong nhiều năm trở lại đây, các thông tin về ĐT Afghanistan gần như là một 'con số 0' trên mạng Internet. Trong số 23 tuyển thủ Afghanistan tập trung đợt này, có tới 19 gương mặt đang thi đấu tại nước ngoài, trong khi chỉ có 7 gương mặt thi đấu ở giải quốc nội, nơi chỉ có vỏn vẹn 8 CLB tham dự.

ĐT Việt Nam,Afghanistan, việt nam vs Afghanistan,hvl hữu thắng, hlv Otto Pfister, vòng loại Asian Cup 2019,Asian Cup 2019,

Điểm mạnh của các cầu thủ Afghanistan chính là thể hình, thể lực. Điều này giúp họ có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu đến từ các đội bóng châu Âu. Được biết, 16/26 tuyển thủ Afghanistan hiện đang là "lính đánh thuê" cho các đội bóng thi đấu ở các giải thấp tại Đức, Hà Lan hay Thụy Điển. Nổi bật trong số này là Milad Salem - tiền vệ sinh năm 1988 đang đầu quân cho FSV Frankfurt (Bundesliga III). Tuy nhiên, tuyển thủ Afghanistan này chưa được ra sân thường xuyên kể từ đầu mùa.

Theo đánh giá, HLV Otto Pfister đang nắm trong tay một đội hình khá trẻ trung, giàu sức mạnh với độ tuổi trung bình là 25,7. Nhiều cầu thủ trong số đó có chiều cao khá lý tưởng với 5/7 hậu vệ và 3/6 chân sút trên hàng tấn công của đội bóng vùng Nam Á có chiều cao trên 1m80. Đặc biệt là Mohammad Sayed Hashemi (1m92), Masih Saighani (1m88) hay Khaibar Amani (1m83). Điều này giúp cầu thủ Afghanistan có thể đáp ứng tốt lối đá bóng bổng đang được nhà cầm quân người Đức áp dụng.

Sở trường của Afghanistan chính là lối đá tấn công biên và khả năng không chiến cực tốt. Bên cạnh đó, họ cũng tìm kiếm bàn thắng từ các tình huống cố định hay các quả đá phạt góc. Dưới thời HLV ‘cáo già’ Pfister, Afghanistan không chọn lối chơi đánh biên thuần túy mà tấn công tương đối đa dạng, gây nên không ít khó khăn cho các đối thủ. Còn nhớ ở trận thắng mới đây trước tuyển Singapore, Afghanistan lại đánh bại đối thủ với 1 bàn thắng từ quả tạt bóng và bàn còn lại xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ đẹp mắt.

ĐT Việt Nam,Afghanistan, việt nam vs Afghanistan,hvl hữu thắng, hlv Otto Pfister, vòng loại Asian Cup 2019,Asian Cup 2019,

Dưới sự dẫn dắt của HLV Otto Pfister, Afghanistan thực sự là một đối thủ đáng gờm với Việt Nam. Vị thuyền trưởng người Đức đã có trên... 56 năm kinh nghiệm huấn luyện và cầm quân ở 24 câu lạc bộ/ đội tuyển khác nhau. Pfister từng dẫn dắt U17 Ghana lên ngôi ở U17 World Cup 1991 và đưa Togo tham dự World Cup 2006. Chính vì thế, cuộc chiến sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và khó dự đoán kết quả.

Mặc dù được đánh giá cao ở khả năng không chiến, Afghanistan vẫn bộc lộ sự hạn chế ở năng lực tổ chức lối chơi. Đoàn quân của HLV Pfister không có sự đồng đều về mặt đẳng cấp và có độ chênh nhất định trong lối đá. Điều này khiến họ bối rối trước đối phương cầm bóng tốt và thi đấu phòng ngự phản công hiệu quả. Nếu tận dụng tốt điều này, thầy trò HLV Hữu Thắng có quyền mơ tới một chiến thắng, qua đó tạo lợi thế tại vòng loại Asian Cup 2019 sắp tới.

XEM THÊM

- Sao U19 Thụy Sĩ gốc Việt sẵn sàng đá cho ĐT Việt Nam

- HLV Afghanistan nói gì về ĐT Việt Nam?

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan