Quảng cáo

Đánh bại Bayern Munich, HLV bằng tuổi Messi đi vào lịch sử

Thứ tư, 05/04/2017 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà cầm quân vừa dẫn dắt CLB Hoffenheim vừa ghi danh vào lịch sử giải Bundesliga khi đánh bại nhà ĐKVĐ Bayern Munich ở vòng 27 Bundesliga.

Highlights Hoffenheim 1-0 Bayern Munich: Thua bởi siêu phẩm

Ở vòng đấu thứ 27 Bundesliga diễn ra đêm qua 4/4, CLB Hoffenheim đã tạo một bất ngờ lớn khi vượt qua Hùm xám Bayern Munich bằng bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Andrej Kramaric. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Bundesliga, Hoffenheim mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Bayern. Điều đặc biệt hơn người tạo nên lịch sử đó cho đội bóng được thành lập năm 1899 lại chính là vị HLV mới chuẩn bị bước sang tuổi 30, ông Julian Nagelsmann.

Bayern Munich, Bundesliga, Hoffenheim,Andrej Kramaric,Julian Nagelsmann,Nagelsmann,HLV Nagelsmann

HLV Nagelsmann xuất thân là một hậu vệ từng được đào tạo tại đội trẻ của FC Augsburg. Tuy nhiên chấn thương đầu gối nghiêm trọng ngay khởi đầu sự nghiệp đã khiến vị này không thể tiếp tục sự nghiệp ‘quần đùi áo số’. Ông bắt đầu chuyển sang công tác đào tạo khi làm trợ lý HLV đội U17 1860 München và sau đó là Hoffenheim kể từ năm 2008 khi vừa bước qua tuổi 20.

Với sự ‘mát tay’ của mình trong công tác đào tạo, HLV Nagelsmann đã được cân nhắc lên làm HLV trưởng đội U19 Hoffenheim từ năm 2013 và mới được đôn lên dẫn dắt đội 1 thi đấu tại Bundesliga ở mùa giải năm nay.

Lần đầu tiên cầm quân ở một giải đấu lớn, vị thuyền trưởng bằng tuổi siêu sao Lionel Messi này đã gây ấn tượng cực lớn khi giúp đội nhà thi đấu thăng hoa và vượt qua nhiều ‘ông lớn’ để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga. Dưới thời Nagelsmann, Hoffenheim dường như là một CLB rất khó bị đánh bại và từng giữ thành tích đội duy nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu không thua trong suốt nhiều vòng đấu của mùa này.

Và trước một Bayern hùng mạnh và đang sở hữu phong độ cực tốt khi  hòa 1 và thắng tới 10 trận ở 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Wirsol Rhein-Neckar-Arena tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại đối thủ. Trước đó, ở trận lượt đi, đội bóng này cũng gây không ít khó dễ cho Hùm xám và cầm hòa nhà vô địch với tỷ số chung cuộc 1-1.

Với thành công hiện tại ở Hoffenheim, đây sẽ là một bước đệm để HLV Nagelsmann có thể mơ tới những đội bóng hùng mạnh  trong tương lai. Rõ ràng tại châu Âu lúc này, rất khó có thể tìm kiếm được một gương mặt tài năng dưới 30 tuổi đủ sức dẫn dắt một CLB thi đấu ấn tượng như vậy.

XEM THÊM

- Lịch thi đấu vòng 30 La Liga: Real coi chừng sảy chân

- Tin bóng đá Anh 4/4: Công Vinh có thể mua ngôi sao top 5 NHA

- Nóng: Barca có động thái mới, sẵn sàng đến Việt Nam

- Đã rõ tương lai Lionel Messi

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Bundesliga Hoffenheim Andrej Kramaric Julian Nagelsmann Nagelsmann HLV Nagelsmann
Xem thêm
TIN NỔI BẬT