Quảng cáo

Dám thay đổi, HAGL nhận kết quả ấn tượng trên sân khách

Thứ sáu, 03/03/2017 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với hai chiến thắng trước Bình Dương và Long An, quân bầu Đức đã cân bằng số trận thắng trên sân khách của họ ở mùa giải trước.

Player Loading...

Highlights: Long An 0-3 HAGL (Vòng 7 V-League 2017)

Kể từ khi lứa cầu thủ tài năng của Công Phượng, Tuấn Anh được trình làng V-League năm 2015, CLB HAGL đã thổi một ‘luồng sinh khí’ mới vào giải VĐQG vốn đã nguội lạnh bởi những vụ tiêu cực bán độ hay phạm lỗi thô bạo. Tuy nhiên với vốn kinh nghiệm trận mạc ít ỏi cùng việc chấp Tây trên hàng công, đội bóng của bầu Đức luôn bị xếp vào nhóm CLB yếu nhất giải. Và chỉ có may mắn mới có thể giúp họ trụ hạng.

Bóng đá Việt Nam, tin nóng V League, bóng đá V League,V League,hagl,bầu đức,HLV Nguyễn Quốc Tuấn,đội bong phố núi

Mùa giải 2015 khép lại với HAGL ở vị trí áp chót trên BXH. Ở mùa giải đó, họ chỉ có đúng 1 trận thắng sân khách trong trận ‘chung kết ngược’ trước Đồng Nai. Bước sang mùa bóng tiếp theo, dù có những sự tiến bộ, đội bóng phố Núi cũng chỉ có được 2 chiến thắng khi phải thi đấu xa nhà. Đó là thắng lợi tưng bừng 5-0 trước CLB Hà Nội trong ngày khai màn V-League 2016 và trận thắng Long An 3-1 vòng 21. Những con số này rõ ràng đã chỉ ra sự non nớt về bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ HAGL trong những chuyến thi đấu xa nhà của họ.

Tuy nhiên, dường như mọi thứ đang thay đổi ở mùa giải năm nay. Chỉ sau 7 vòng đấu V-League, HAGL đã có 2 chiến thắng trên sân khách trước Bình Dương và Long An, bằng đúng với tổng số trận thắng trên sân khách của họ ở V-League 2016. Đặc biệt hơn, 2 thắng lợi này chỉ cách nhau đúng một tuần, ở hai vòng đấu gần đây nhất của họ.

Có thể thấy, kể từ khi trở lại sau Tết Nguyên đán, HAGL đã có sự lột xác đến bất ngờ về chiến thuật cho tới phong độ thi đấu của các cầu thủ. Sự thay đổi này của HAGL bắt đầu từ vòng 5 V-League, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn mạnh dạn bố trí sơ đồ 3-5-2 với chỉ 3 cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Sơ đồ này giúp cho đội bóng phố núi có tối đa quân số trong một đợt tấn công, trong khi nó hoàn toàn có thể biến đổi thành sơ đồ 5-3-2 để tăng cường khả năng phòng ngự với sự cơ động của hai hậu vệ biên có thiên hướng chơi dâng cao là Hồng Duy và A Hoàng.

Bóng đá Việt Nam, tin nóng V League, bóng đá V League,V League,hagl,bầu đức,HLV Nguyễn Quốc Tuấn,đội bong phố núi

Chiến thuật mới của HAGL đã nhanh chóng phát huy tác dụng khi hàng phòng ngự 3 người của đội bóng phố núi đã hoàn toàn vô hiệu hóa bộ đôi ngoại binh Nsi và Henry bên phía XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, trên hàng công, Văn Toàn hay Công Phượng luôn sẵn sàng bùng nổ khi có cơ hội. Ở trận này, chân sút xứ Nghệ đã đánh dấu sự trở lại sau những thàng ngày tồi tệ với 2 bàn thắng, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Thắng lợi tưng bừng trước Cần Thơ là tiền đề để quân bầu Đức tự tin vượt qua hai đối thủ ngang tầm là Bình Dương và Long An trên sân đối phương. Nhìn chung, đó đều là những chiến thắng thuyết phục của HAGL với sự cải thiện hiệu quả tấn công cũng như hạn chế những yếu điểm nơi hàng thủ. Ở vòng đấu sắp tới, họ sẽ tiếp đón tân binh vừa lên hạng TP HCM tại Pleiku. Trước một đối thủ không quá mạnh, NHM cũng đang hy vọng các cầu thủ HAGL sẽ tiếp tục tỏa sáng để cống hiến một trân đấu hay cho khán giả.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam tin nóng V League bóng đá V League V League hagl bầu đức HLV Nguyễn Quốc Tuấn đội bong phố núi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT