Quảng cáo

Đại diện số 1 Đông Nam Á thảm bại khó tin trước Trung Quốc

Thứ năm, 08/06/2017 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận giao hữu bóng đá quốc tế diễn ra tối qua 7/6, đội bóng số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA, ĐT Philippines đã nhận một thất bại khó tin trước đội chủ nhà Trung Quốc.

Tối ngày 7/6, Philippines bước vào trận giao hữu với Trung Quốc ở Quảng Châu để tập dượt cho cuộc chiến với Tajikistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Trước một đội bóng không có nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp, thầy trò Thomas Dooley đã có một trận đấu rất tệ hại để rồi phải nhận một thất bại khá bẽ bàng trên đất khách.


Được thi đấu trên sân nhà, khán giả nhà, các cầu thủ Trung Quốc thể hiện quyết tâm chiến thắng ngay từ phút đầu trận đấu. Và họ cũng chỉ mất 3 phút để làm được điều này khi hậu vệ Ren Hang đánh đầu cận thành chính xác từ quả đá phạt góc bên cánh phải làm tung lưới thủ thành Philippines.

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà thi đấu khá thăng hoa và sức ép liên tục của Trung Quốc được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2 do công của Xiao Zhi ở phút 25. Đội khách với đội hình mạnh nhất đã thi đấu khá kiên cường và có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 33 do công của tiền đạo Bahadoran.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội bóng của HLV Thomas Dooley làm được ở trận đấu này. Bởi ở những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Lippi đã chiếm ưu thế hoàn toàn và liên tục sút tung lưới cầu môn Philippines. Trước khi hiệp 1 khép lại, Yu Hanchao đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Trung Quốc.

Sang hiệp 2, khi mà thể lực các tuyển thủ Philippines đã bị bào mòn, người Trung Quốc tiếp tục chiếm ưu thế hoàn toàn để rồi có thêm 5 bàn thắng nữa do công của Wang Yongpo, Yin Hongbo, Zhang Xizhe và Deng Hanwen (2 bàn) để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 8-1. Chiến thắng này sẽ giúp đoàn quân của  "Phù thủy" Marcello Lippi tự tin bước vào trận đấu tiếp theo ở Vòng loại World Cup, trong khi đó Philippines sẽ phải cải thiện rất nhiều để hi vọng có điểm trước Tajikistan ở trận đấu tới.

 

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Cup 2019 vòng loại Asian Cup 2019 HLV Lippi HLV Thomas Dooley ĐT Philippines đt trung quốc trung quốc 8-1 philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo