Quảng cáo

Cựu còi vàng Việt Nam lên tiếng sau sự cố trên sân Thống Nhất

Thứ hai, 20/02/2017 04:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới, vị trọng tài từng giành 'còi vàng' Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng cho rằng tình huống phạt penalty các cầu thủ Long An của trọng tài Trọng Thư là quá tùy tiện, thiếu cơ sở.

Player Loading...

Góc quay cho thấy hậu vệ Long An đẩy ngã đối thủ ở tình huống tranh cãi

Tại trận đấu giữa TP HCM và Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã có một quyết định đầy tranh cãi khi cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau khi cầu thủ Dyachenko của họ bị ngã trong vòng cấm Long An.

long an, cầu thủ long an, tp hcm, v-league, trọng tài Nguyễn Trọng Thư,Nguyễn Trọng Thư,vff,an phat

Quyết định này sau đó đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ cũng như BHL đội khách. Sau hơn 10 phút được yêu cầu trở lại sân thi đấu, các cầu thủ Long An cũng ‘không thèm’ đá nữa để tỏ sự phản đối với cách cầm còi của ông Thư, gây nên hình ảnh xấu và cách làm bóng đá thiếu chuyên nghiệp của Long An.

Phân tích tình huống này, một trọng tài có khá nhiều kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam, ông Dương Mạnh Hùng đã lên tiếng khẳng định pha thổi phạt đền của người đồng nghiệp Nguyễn Trọng Thư là quá tùy tiện, thiếu chính xác.

Theo phân tích của ‘còi vàng Việt Nam’ 2006, với cú treo bóng như vậy, thủ môn Long An sẽ có ưu thế trong việc bắt trái bóng. Tiền đạo TP.HCM có rất ít cơ hội tranh cướp bóng ở tình huống này. Do đó, việc chủ động phạm lỗi của Long An là rất thừa. Ngoài ra, hậu vệ Hoàng Lâm với tiền đạo TP.HCM cùng di chuyển, việc xảy ra va chạm là điều hết sức bình thường, nó là tham gia tích cực vào pha bóng.

Vị còi vàng một thời của bóng đá Việt Nam nhận xét đầy chua chát: “Cầu thủ Long An phản ứng là rất đáng trách, chắc chắn họ sẽ bị xử lý nặng. Nhưng theo tôi, cần truy xem đâu là nguyên nhân khiến họ đồng loạt tỏ thái độ tiêu cực như vậy. Đó là vì quả phạt 11 m của trọng tài Thư.

Cầu thủ sai thì phạt nguội, treo giò, nộp tiền. Trọng tài sai thì đình chỉ một vài trận, rồi lại đi làm tiếp, chẳng sao cả. Như trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, Nguyễn Đức Vũ hay Trung Kiên B đấy, càng ngày các trọng tài càng “nhờn”, họ coi chuyện mắc lỗi nhẹ nhàng quá”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
long an cầu thủ long an tp hcm v-league trọng tài Nguyễn Trọng Thư Nguyễn Trọng Thư vff an phat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT