Quảng cáo

Công Vinh lý giải chuyện thưởng tiền, trách khéo BTC Gala QBV Việt Nam

Thứ bảy, 14/01/2017 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây trên trang facebook cá nhân, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã có những chia sẻ về triết lý làm bóng đá tại Việt Nam song anh cũng không quên trách khéo BTC Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

Player Loading...

Bài rap về cuộc đời và sự nghiệp cầu thủ Lê Công Vinh

Sau khi nói lời giã từ sự nghiệp ‘quần đùi áo số’ kể từ thất bại tại trận bán kết AFF Cup 2016, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã bắt tay vào một nhiệm vụ mới không kém phần cao cả là tham gia quản lý và phát triển bóng đá nước nhà. Được đội bóng TP.HCM đưa lên vị trí quyền Chủ tịch CLB, cựu danh thủ Nghệ An đã mang tới một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ và hết sức chuyên nghiệp cho tân binh TP.HCM. Từ việc bán vé, nâng cấp phòng thay đồ, nhà vệ sinh, tất cả đều được cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam lo từ A-Z với phong cách không chê vào đâu được.

Công Vinh, Gala Quả bóng vàng Việt Nam, Lê Công Vinh, CLB TP HCM,V-League

Không những thế, Công Vinh còn là nguồn động lực tinh thần, luôn đứng sau hỗ trợ các anh em cầu thủ. Thậm chí, trong trận thua 0-2 trước chủ nhà Than Quảng Ninh diễn ra chiều qua 13/1, vị tân Chủ tịch này cũng quyết định thưởng cho đội bóng 200 triệu khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Công Vinh đã lý giải chuyện thưởng tiền cho CLB. Anh quan niệm không phải cứ thắng mới được thưởng tiền. Thậm chí, vị tân Chủ tịch cũng không quên trách những người làm bóng đá và BTC Gala Quả bóng vàng Việt Nam vì ‘bỏ quên’ những cống hiến thầm lặng của mình trong suốt 12 năm miệt mài thi đấu.

“Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải. Ở những nước phát triển có nền văn minh cao, ngay cả cách dạy con cho đến tập thể, văn hoá khích lệ luôn đặt lên hàng đầu. Tôi từng là 1 cầu thủ nên tôi hiểu rỏ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi 1 cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác”, CV9 tâm sự.

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam cũng khẳng định, tại CLB TP HCM, ban lãnh đạo đội bóng sẽ làm hết mình để mang tới sự hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ.

Công Vinh, Gala Quả bóng vàng Việt Nam, Lê Công Vinh, CLB TP HCM,V-League

Anh chia sẻ: “Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ chấn thương và đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự dù yếu hơn họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt, chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ.

Tôi biết dù có thưởng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ "tình người" và nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành "nhân" đi đã.

Mỗi người sẽ có 1 triết lý làm bóng đá riêng, riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác”.

Như vậy, sau 2 trận đấu đầu tiên tại V-League 2017, đội bóng của Công Vinh mới có được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa Quảng Nam và thất bại trước Quảng Ninh. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài song nếu tiếp tục duy trì sự tập trung và ý chí quyết tâm cao độ, chắc chắn TP.HCM sẽ gặt hái được những thành tích ấn tượng trong tương lai. Ở trận đấu tới, họ sẽ bước vào trận derby thành phố gặp Sài Gòn FC. Trước một đối thủ không quá mạnh, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng của Lê Công Vinh thể hiện và giành lấy 3 điểm trọn vẹn đầu tiên.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh Gala Quả bóng vàng Việt Nam Lê Công Vinh CLB TP HCM V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT