Quảng cáo

Công Phượng có thể bị thui chột nếu tiếp tục đá tiền vệ

Thứ sáu, 20/01/2017 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc kéo Công Phượng xuống quá thấp trong đội hình thi đấu của HAGL đang khiến cầu thủ này không phát huy được những sở trường của mình.

Player Loading...

Tổng hợp những pha chơi xấu mà cầu thủ HAGL phải chịu trước Hà Nội FC

Công Phượng đang trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp. Sau một năm ‘mài đũng quần’ tại Nhật Bản, dường như ngôi sao HAGL đã bị mất đi phần nào sự nhanh nhẹn và tinh tế trong các pha xử lý bóng. Lối chơi Công Phượng dễ bị bắt bài. Trước tình hình này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã kéo anh xuống chơi ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, giải pháp thử nghiệm này thực tế đã không đem tới hiệu quả như ý muốn.

Không phủ nhận việc Công Phượng vẫn thể hiện khát khao ghi bàn và là một trong số ít cầu thủ hoạt động tích cực nhất trên sân, song việc bố trí anh đá thấp càng khiến cầu thủ này xa dần với nhiệm vụ ghi bàn. Trong bối cảnh Tuấn Anh, Minh Vương chưa trở lại vì chấn thương, HLV Quốc Tuấn đã mạnh dạn thử nghiệm cho Công Phượng đá tiền vệ tổ chức và đẩy Văn Thanh lên đá cắm song cả hai cầu thủ đều không cho thấy sự hiệu quả ở vị trí mới.

Nhìn cách Công Phượng cầm bóng, NHM có thể phần nào thấy được sự lạc nhịp của chân sút gốc Đô Lương với các đồng đội. Công Phượng chuyền bóng quá ít và tỏ ra không thành thục trong các thao tác tổ chức, điều tiết cũng như hỗ trợ phòng ngự. Trong vai trò của một cầu thủ tổ chức, Phượng lại cầm bóng quá nhiều.

Bên cạnh đó, khả năng đột phá của chân sút sinh năm 1995 cũng bị hạn chế rõ rệt khi thay vì chỉ đối mặt với cặp trung vệ, Phượng thường xuyên phải đối đầu với 4 cầu thủ phòng ngự của Hà Nội FC (2 tiền vệ giữa và 2 trung vệ). Đây chính là lý do khiến anh thường xuyên bị mất bóng và chậm trễ trong các pha bóng tấn công.

Quyết định để Công Phượng đá giữa cũng khiến tuyến giữa của HAGL yếu đi rõ rệt. Thực tế Công Phượng không biết hỗ trợ phòng ngự buộc Ideguchi phải một mình gánh vác tuyến giữa. Điều này khiến đội bóng phố Núi gặp nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ và sự gắn kết của nhà đương kim vô địch V.League. Và là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến HAGL trắng tay ở trận đấu thứ 3 ở mùa giải mới.

Cuối tuần này, HAGL sẽ được trở về sân nhà Pleiku gặp đối thủ Sài Gòn. Trước một đối thủ không quá mạnh, đây sẽ là cơ hội để thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn phát huy sự nguy hiểm trong lối chơi của mình và giành lấy chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL v-league bầu đức HLV Nguyễn Quốc Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT