Quảng cáo

Chuyên gia Việt lý giải chuyện HAGL nói không với thay tướng

Thứ sáu, 30/06/2017 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trao đổi với báo giới, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để đội bóng phố núi Pleiku tạo sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện.

Highlights: Cần Thơ 3-0 HAGL (Vòng 15 V-League 2017)

Sau sự trở lại của hai gương mặt sáng giá nhất đội hình là Công Phượng và Tuấn Anh, CLB HAGL đã nhận được nhiều sự kỳ vọng tại V-League 2017. Tuy nhiên cũng giống như hai mùa giải trước đó, đội bóng của bầu Đức thường xuyên bộc lộ sự thua kém về thể lực lẫn kinh nghiệm khi đối đầu các đội bóng mạnh. Và trước một Cần Thơ đang chật vật trụ hạng, trận thua bẽ bàng 0-3 cuối tuần vừa rồi chẳng khác nào một gáo nước lạnh trút xuống những CĐV yêu mến HAGL. Đã xuất hiện hàng loạt đề nghị sa thải HLV trưởng ông Nguyễn Quốc Tuấn, tuy nhiên ở một diễn biến mới nhất, đại diện HAGL đã khẳng định sẽ không chia tay HLV vào lúc này.

V-League 2017, bóng đá việt nam, HAGL, Nguyễn Quốc Tuấn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, bóng đá

Bàn về câu chuyện này, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Thành Vinh đã tỏ ra đồng cảm với sức ép mà người đồng nghiệp trẻ Nguyễn Quốc Tuấn đang gặp phải. Đồng thời, vị chuyên gia này cũng tin rằng việc đề cập đến chuyện trảm tướng chỉ sau 1 trận thua của HAGL là quá vội vàng và không công bằng với những cống hiến của ông Tuấn với đội bóng phố núi.

“Theo tôi, đến thời điểm này của mùa giải 2017 HAGL đang thi đấu thành công. Người hâm mộ và dư luận không chỉ nên nhìn nhận năng lực của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ qua một thất bại mà hãy đánh giá cả quá trình dài.

Trong một mùa giải có những trận, đội bóng chơi không tốt, cầu thủ mất tập trung hoặc bị ảnh hưởng tâm lý. Bất cứ đội bóng nào cũng xảy ra tình trạng này chứ không riêng gì HAGL. Rất khó để đòi hỏi đội bóng giành chiến thắng trong mọi trận đấu”, HLV Nguyễn Thành Vinh nêu rõ quan điểm.

Dẫu vậy, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh vẫn thừa nhận mỗi HLV đều chịu trách nhiệm lớn nhất sau mỗi thất bại của CLB. Vì thế, vị cựu HLV từng dẫn dắt CLB SLNA một thời nhận xét rằng việc HAGL thay tướng ở giai đoạn còn lại của mùa giải vẫn có thể xảy ra, nếu đội bóng thi đấu bết bát.

“Một khi đội bóng trải qua chuỗi trận thi đấu không tốt thì HLV phải chịu trách nhiệm chính. Nghĩa là họ có thể bị sa thải bất cứ lúc nào. Đây là điều bình thường trong bóng đá. Thậm chí nếu HLV cảm thấy đội bóng đang đi sai hướng, cần một sự thay đổi để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng thì tự HLV đó vì lòng tự trọng sẽ từ chức chứ không cần đến tráp sa thải từ Chủ tịch đội bóng”, HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Sau vòng đấu thứ 14, lúc này đoàn quân của Bầu Đức đang đứng thứ 10 với 17 điểm, hơn đội đứng cuối bảng Long An 12 điểm trên BXH. Nhìn chung, đây là một khoảng cách an toàn giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tránh được cuộc đua trụ hạng căng thẳng giống như những mùa bóng trước. Tuy nhiên nếu cứ thi đấu thế này thì sẽ rất khó để HAGL có thể gặt hái thành công và tạo sự khác biệt với các đội bóng còn lại tại V-League.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2017 bóng đá việt nam HAGL Nguyễn Quốc Tuấn HLV Nguyễn Quốc Tuấn bóng đá bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT