Quảng cáo

Chuyên gia hiến kế cho U.19 Việt Nam đấu Nhật Bản

Thứ tư, 26/10/2016 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới nhất trên báo Zing.vn, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tin tưởng ĐT U.19 Việt Nam hoàn toàn có cửa thắng Nhật nếu tuân thủ chặt chẽ đấu pháp cùng một chút may mắn.

Player Loading...

VIDEO: BLV Quang Huy chỉ ra bí quyết thành công của U19 Việt Nam

Lịch sử đã chứng minh những đội bóng nhỏ bé hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước các đội bóng lớn, từ việc ‘những chú lính chì’ Đan Mạch lên ngôi tại EURO 1992 cho tới ‘hiện tượng’ xứ Wales tại EURO năm nay, hay gần đây nhất là việc futsal Việt Nam đả bại ‘ông kẹ’ Nhật Bản để giành vé tham dự World Cup. Điều này đã cho thấy những đội bóng nhỏ hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu thi đấu tập trung và sự chuẩn bị tốt nhất.

Và chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng tin tưởng U19 Việt Nam vẫn có cửa thắng Nhật, dù đối thủ đang là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch.

HLV Nguyễn Thành Vinh, ĐT U.19 Việt Nam, U.19 Việt Nam, u19 nhật bản, hlv hoàng anh tuấn, hoàng anh tuấn, u19, u19 châu á, u20 thế giới, minh dĩ, trần thành, trọng đại, tiến dụng

HLV Nguyễn Thành Vinh tin vào cơ hội chiến thắng của U19 Việt Nam

“Rất nhỏ, nhưng không phải là không có cửa thắng. Người Nhật đá bóng vừa kỹ thuật vừa thực dụng, họ luôn biết cách thay đổi nhịp độ, thay đổi sơ đồ chiến thuật để phá những bức tường phòng ngự của đối phương. Từ đội tuyển cho đến CLB, từ U23 đến U19, họ đều nhất quán một phong cách chơi như thế. Ai cũng biết trước kịch bản là U19 Nhật tấn công, còn chúng ta phòng thủ.

Nhưng ta có thể gây bất ngờ bằng cách đá thật “sốc” vài phút đầu trận, nếu tạo ra cơ hội và ăn được bàn thì quá tuyệt, bằng không, ta rút về phòng ngự thật chặt theo đúng ý đồ. Theo kèm chặt, không để lọt người là nhiệm vụ hàng đầu của U19 Việt Nam. Vì vậy, anh Tuấn cần một hàng hậu vệ vừa khoẻ vừa đông. Nếu chơi 5 hậu vệ có thòng, có dập, dù là đội hình cổ điển, tôi cho đấy cũng là một giải pháp không tồi”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, HLV Phan Thanh Hùng cũng tin tưởng người đồng nghiệp đã có đấu pháp tốt để đối phó với U19 Nhật Bản. Vị cựu HLV trưởng CLB Hà Nội T&T cho hay: “Mỗi trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn lại có một cách dùng người, ý đồ chơi rất hay và hiệu quả. Chắc chắn anh ấy đã nghiên cứu kỹ đối phương!

Như trận gặp Bahrain, việc bố trí bộ đôi đánh chặn ở tuyến giữa là Trọng Đại và Tiến Dụng là rất hợp lý để phá được các pha tấn công trung lộ, điểm mạnh nhất của U19 Bahrain. Đặc biệt, việc giữ nhắc nhở học trò chấp nhận chơi “cửa dưới” rồi bung sức ở hiệp 2 để khai thác điểm yếu thể lực của đối phương đã trở thành cú đấm quyết định trận đấu”.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 23h30 tối mai 27/10. Kính mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nguyễn Thành Vinh ĐT U.19 Việt Nam U.19 Việt Nam u19 nhật bản hlv hoàng anh tuấn hoàng anh tuấn u19 u19 châu á u20 thế giới minh dĩ trần thành trọng đại tiến dụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT