Chùm tin thể thao 7/1: Nhà vô địch giải trẻ Úc bị nghi bán độ, Federer dừng bước ở Hopman Cup

Thứ bảy, 07/01/2017 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà vô địch giải trẻ Úc bị nghi bán độ, Nadal thua ngược ở giải tiền Australian Open, Djokovic hẹn Murray ở chung kết Qatar Open,... là những tin tức thể thao sáng 7/1.

Nhà vô địch giải trẻ Úc bị nghi bán độ

Theo tờ The Age, cơ quan cảnh sát điều tra thuộc bang Victoria (Úc) tiết lộ đã gửi giấy triệu tập tay vợt 18 tuổi đến từ Brisbane sau khi phát hiện có những hành vi bị cho là “diễn kịch” dàn xếp kết quả. Theo cáo buộc, Anderson được cho là đã được đường dây cá cược bất hợp pháp trả tiền để thua ván 1 trong trận đấu với đối thủ đồng hương Harrison Lombe ở vòng 1 giải Traralgon ATP Challenger diễn ra vào tháng 10 năm ngoái ở Victoria. Ở trận này, Anderson thua 4/6 ở ván 1 trước khi thắng lại 2 ván còn lại với điểm số 6/0, 6/2. Sau đó, anh thất bại ở vòng 2.

tin thể thao 7/1, Australian Open, Djokovic,Murray, Nadal, Federer

Federer dừng bước ở Hopman Cup

Trong khuôn khổ bán kết cúp đồng đội nam nữ kết hợp (Hopman Cup) đang diễn ra ở Perth (Úc), ở trận đơn nam, Roger Federer đã thắng Richard Gasquet 6-1, 6-4 để giúp Thụy Sĩ dẫn trước Pháp 1-0. Tiếc rằng, sau đó Belinda Bencic lại thua Kristina Mladenovic 4-6, 6-2, 3-6 ở trận đơn nữ. Ở cặp bán kết còn lại, Đức cũng đã vượt qua Vương quốc Anh với tổng tỉ số 2-1.

Wawrinka vượt khó, giành vé vào bán kết ở Brisbane

Tại trận tứ kết giải Brisbane International, hạt giống số 3 Stan Wawrinka đã bất ngờ thua tài năng trẻ người Anh Kyle Edmund với tỉ số trong loạt tie-break ở set 1 là 2-7. Nhưng sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã kịp lấy lại phong độ khi thắng 2 set sau đó cùng tỉ số 6-4 để lội ngược dòng thành công và vào bán kết gặp đối thủ khó chơi người Nhật Bản Kei Nishikori. Cặp bán kết còn lại của giải ATP 250 ở Brisbane (Úc) sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Milos Raonic (Canada) và Grigor Dimitrov (Bulgaria).

Nadal thua ngược ở giải tiền Australian Open

Rafael Nadal vừa có sự trở lại ấn tượng bằng chức vô địch Mubadala Championship. Cũng chính ở giải đấu diễn ra tại Abu Dhabi, Rafa từng vượt qua Milos Raonic ở bán kết bằng chiến thắng 2-1.

Tuy nhiên, tái đấu tại tứ kết Brisbane International - giải đấu chuẩn bị cho Australian Open - số phận đã không còn mỉm cười với hạt giống số 5. Dù khởi đầu rất tốt bằng chiến thắng 6-4, cựu số 1 thế giới lại để thua cả 2 set sau đó và chấp nhận thất bại 1-2 (6-4, 3-6, 4-6).

Djokovic hẹn Murray ở chung kết Qatar Open

Đối mặt với một Verdasco thi đấu thất thường, Djokovic được dự báo sẽ có chiến thắng dễ dàng ở bán kết Qatar Open. Tuy nhiên, phong độ không cao trong set 1 khiến Nole phải trả giá và chấp nhận thất bại 4-6. Sang set 2, Djokovic tiếp tục sa sút khi mất ngay break ở game đầu tiên giao bóng. Dù vậy, đây cũng là lúc tay vợt số 2 thế giới thể hiện bản lĩnh. Anh nhanh chóng gỡ hòa và kéo set 2 vào loạt tie-break.

Ở loạt đánh này, Verdasco đã chơi thăng hoa và dẫn trước đến 6-2. Tuy nhiên, khi trận thua đã ở rất gần thì Nole bất ngờ tăng tốc để thắng lại 9-7, đưa trận đấu đến set 3 quyết định.   Trong set quyết định này, một lỗi đánh bóng không đáng có của Verdasco đã khiến anh mất break bản lề và chấp nhận thua 3-6, nhường suất vào chung kết cho Djokovic.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin thể thao 7/1 Australian Open Djokovic Murray Nadal Federer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT