Quảng cáo

Chủ tịch VPF lên tiếng về hành động phản cảm của cầu thủ Long An

Thứ hai, 20/02/2017 01:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước sự việc các cầu thủ CLB Long An không thi đấu để phản đối quyết định trọng tài, người đứng đầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng đã lên tiếng về điều này.

Player Loading...

VIDEO: 3 bàn thua phi thể thao của Long An trước CLB TPHCM

Chiều ngày 19/2, khi mà dư luận NHM dồn sự tập trung cho trận đấu được chờ đợi giữa Bình Dương và HAGL thì tại sân Thống Nhất, một sự kiện chưa từng có tiền lệ đã xảy ra ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và Long An. Từ một pha treo bóng cuối trận đấu, một cầu thủ TP.HCM đã  ngã trong khu vực cấm của Long An và trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt đền cho đội chủ nhà.

long an, tp hcm, trọng tài Nguyễn Trọng Thư,công vinh, tp hcm 5-2 long an, long an bỏ đá

Cho rằng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư là không đúng sự thật, các cầu thủ Long An đã đứng yên không thi đấu và để cho đội chủ nhà có 3 bàn thắng nữa.  Các phút còn lại sau đó, cầu thủ TP.HCM cũng ‘biết ý’ và chỉ chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà chứ không ghi thêm bàn thắng.

Những gì mà các cầu thủ Long An thể hiện trên sân thực sự rất phản cảm và cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tinh thần thi đấu cao thượng. Nói về chuyện này, Chủ tịch VPF ông Võ Quốc Thắng đã phản ứng rất quyết liệt.

Trên tờ Thanh Niên, ông Thắng không đồng ý với hành động phản đối trọng tài của Long An: “Tôi chứng kiến trận đấu này trên khán đài và không thể đồng ý, không thể chấp nhận với hành vi của đội Long An. Tôi hiểu họ có những bức xúc nhưng đã vào cuộc chơi, anh phải tuân thủ luật lệ của giải. Hành động phản đối, dừng trận đấu như vậy không chuyên nghiệp, rất đáng phê phán.

Dù dừng 30 giây thôi cũng không thể chấp nhận được, chứ chưa nói đến dừng 1 phút, 3 phút hay 5 phút. Hãy nhìn CLB SLNA, họ cũng bức xúc trọng tài nhưng vẫn thi đấu, sau đó mới có đơn gửi ban tổ chức giải. Còn đằng này, CLB Long An đã vi phạm luật chơi, điều lệ giải, dừng trận đấu. Tôi ngồi trên khán đài, không thể đi xuống mà nhắc nhở được. Vì luật quy định, chỉ có trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu mới có quyền nhắc nhở. Tôi rất không hài lòng về hành vi này của đội Long An”.

Đồng quan điểm với chủ tịch VPF, ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF cho biết Ban tổ chức giải sẽ xử lý nghiêm vụ này. Phản ứng tiêu cực, coi thường BTC, coi thường khán giả của Long An thực sự rất hổ thẹn. Ông Chóng cũng cho biết trong trường hợp trọng tài mắc sai lầm, Ban kỷ luật VFF cũng sẽ thực hiện đúng quy định để mang tới sự công bằng cho giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
long an tp hcm trọng tài Nguyễn Trọng Thư công vinh tp hcm 5-2 long an long an bỏ đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT