Quảng cáo

Chile lên kế hoạch thách đấu nhà vô địch EURO 2016

Thứ năm, 30/06/2016 18:19 PM (GMT+7)

(Thethao247) – Nhà vô địch Nam Mỹ 2016 - ĐT Chile đang lên kế hoạch tổ chức một trận đấu hấp dẫn với tân vương EURO 2016 trong vài tháng tới.

VIDEO: Loạt sút pen cân não Argentina vs Chile (2-4)

Thông tin Chile có thể sẽ tổ chức một trận đấu đỉnh cao phân tài cao thấp với nhà vô địch châu Âu đã được chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, ông Alejandro Dominguez xác nhận trên tài khoản Twitter cá nhân: “Chúng tôi đã nhận được tín hiệu phản hồi tích cực từ LĐBĐ châu Âu UEFA về việc tổ chức một trận đấu đỉnh cao giữa nhà vô địch Nam Mỹ và châu Âu. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ chuyện này để góp phần tạo nên một trận đấu thành công”.

Chile, EURO 2016,ĐT Chile, vck EURO 2016,argentina,Confederations Cup 2017

Chile sắp đối đầu nhà vô địch châu Âu trong thời gian tới

Chile đã có một giải đấu thành công khi lần thứ hai đánh bại đối thủ khó chịu Argentina trên chấm đá luân lưu 11m. Với danh hiệu Copa America đã giành được vào năm 2015, Sanchez và các đồng đội sẽ có mặt tại Confederations Cup 2017, giải đấu dành cho các nhà vô địch của các châu lục. Đây cũng là bước chạy đà để các đội tuyển hướng tới VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra sau đó một năm. Chính vì vậy, việc được thi đấu với nhà vô địch EURO 2016 sẽ là một cơ hội tốt để các tuyển thủ Chile có điều kiện học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước khi chính thức bước vào những giải đấu lớn trong những năm sắp tới.

Sau trận đấu này, Chile cũng sẽ có cơ hội gặp lại ‘ông vua mới’ của bóng đá châu Âu khi họ sẽ tham dự giải đấu Artemio Franchi Trophy sẽ diễn ra vào năm 2018 tại Milan, Italia giành cho 4 đội mạnh nhất của châu Âu và châu Mỹ. Đại diện cho bóng đá châu Mỹ sẽ là ĐKVĐ Chile và á quân Argentina, trong khi đó hai cái tên đến từ châu Âu sẽ được xác định trong thời gian tới khi EURO 2016 đi tới trận chung kết.

Đây cũng sẽ là lần thứ ba, màn thi tài giữa hai nhà vô địch của hai châu lục phát triển mạnh nhất về môn thể thao vua được diễn ra. Trước đó, tại lần tổ chức đầu tiên năm 1985, ĐT Pháp của thế hệ Michel Platini đã vượt qua Uruguay với tỷ số 2-0, và sau đó 8 năm, người Argentina đã gỡ lại thể diện cho châu Mỹ khi vượt qua Đan Mạch trên chấm penalty may rủi. 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT