Quảng cáo

'Cao nhân' dự đoán trận đấu Việt Nam vs Afghanistan 21h00 hôm nay

Thứ ba, 28/03/2017 11:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ trước báo giới, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng thầy trò Hữu Thắng hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ tại trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

Player Loading...

VIDEO: Giải mã Afghanistan, đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam

Vào lúc 21h00 tối nay 28/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đánh lớn đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Afghanistan. Trước một nền bóng đá dường như vẫn còn nhiều điều bí ẩn, đã có không ít sự lo ngại dành cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiến thắng nếu thi đấu tự tin và tuân thủ chiến thuật.

ĐT Việt Nam,Otto Pfister,Afghanistan,Việt Nam vs Afghanistan,Việt Nam, Afghanistan,đt việt nam,asian cup

Chia sẻ trên Dân Trí, nhà cầm quân lão làng này đánh giá mỗi đội đều có những thế mạnh riêng của mình. Ông cho biết: “Thật tình thì tôi chưa bao giờ xem Afghanistan thi đấu. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào bảng xếp hạng của FIFA, thì Việt Nam xếp trên Afghanistan, và bảng xếp hạng này có lẽ cũng phản ánh đúng năng lực của đôi bên. Afghanistan có lợi thế về mặt thể hình, nên có lợi trong các pha bóng bổng, nhưng tôi cho rằng họ không nhanh đâu, còn đội tuyển Việt Nam nhanh hơn, kỹ thuật hơn và tinh quái hơn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, chúng ta có thể giành chiến thắng”.

Ông Vinh cũng khẳng định Việt Nam cần cải thiện sự hiệu quả trong các pha tấn công, điều chưa được thực hiện trong trận đấu giao hữu với Đài Loan mới đây. Vị HLV này tin tưởng sự trở lại của Minh Tuấn, Văn Quyết ở trận này sẽ cải thiện điều đó. Với kinh nghiệm, kỹ thuật và khả năng phán đoán tốt, Văn Quyết hoàn toàn có khả năng gánh vác hàng công ĐT Việt Nam trong trận tới.

Cuối cùng, với những kinh nghiệm của mình về cầu thủ Việt Nam, vị cựu thuyền trưởng đội U23 Việt Nam năm xưa nhận định ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu chủ động trên sân cỏ nhân tạo, khi nhiều cầu thủ đã quá quen với việc thi đấu trên mặt sân này, đơn cử là các cầu thủ HAGL. Điều này có thể sẽ là một lợi thế của Việt Nam trước đội bóng Nam Á Afghanistan.

ĐT Việt Nam,Otto Pfister,Afghanistan,Việt Nam vs Afghanistan,Việt Nam, Afghanistan,đt việt nam,asian cup

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương lại lo ngại về khả năng đánh bại đối thủ của ĐT Việt Nam. Ông Xương đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò Otto Pfister. “Họ mời chuyên gia người Đức về nắm đội, tập hợp cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về làm nhiệm vụ. Có đến 16 cầu thủ dự trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây đang thi đấu ở nước ngoài, điều đó cho thấy Afghanistan khá nghiêm túc, và họ rõ ràng muốn vượt qua vòng loại giải châu Á”, cựu HLV Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Vị chuyên gia này cũng thừa nhận hàng công ĐT Việt Nam không sở hữu một trung phong đích thực có thể hình, thể lực tốt. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tiếp cận bằng bóng bổng và chuyền dài đua tốc độ. Bên cạnh đó, ông Xương cũng chỉ ra Việt Nam đang thiếu nhiều vị trí theo trục dọc gồm thủ môn giỏi hơn, trung vệ tốt hơn và tiền vệ tiền vệ trung tâm chắc chắn hơn. Do vậy, vị cựu HLV Becamex Bình Dương thừa nhận trận tới Việt Nam cầm hòa Afghanistan là một kết quả có thể chấp nhận được.

XEM THÊM

- Đánh giá đối thủ ĐT Việt Nam: Afghanistan có gì nguy hiểm?

- HLV Afghanistan nói gì về ĐT Việt Nam?

- Sao U19 Thụy Sĩ gốc Việt sẵn sàng đá cho ĐT Việt Nam

- Cựu tuyển thủ QG dự đoán trận Việt Nam – Afghanistan

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan