Quảng cáo

Bộ ba M.U lọt tốp 10 gương mặt thể thao kiếm tiền giỏi nhất

Thứ hai, 08/05/2017 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Sunday Times của Anh mới đây đã thống kê ra nhóm 10 gương mặt thể thao kiếm tiền giỏi nhất xứ sở Sương mù năm 2017, trong đó CLB Man Utd đã vinh dự đóng góp tới 3 gương mặt.

VIDEO BẢN QUYỀN: Arsenal - Man Utd (Vòng 36 NHA)

Bóng đá được coi là môn thể thao Vua tại Anh Quốc, đi cùng với đó là những khoản tiền bản quyền khổng lồ từ những giải đấu bóng đá tại quốc gia này. Vì vậy không quá bất ngờ khi những gương mặt nổi tiếng ở môn bóng đá cũng chính là những người kiếm tiền giỏi nhất tại Anh. Mới đây tờ Sunday Times đã có một thống kê về  10 gương mặt thể thao kiếm tiền giỏi nhất Anh Quốc (bao gồm những người làm việc tại Anh hoặc tới từ Vương quốc Anh), trong đó có một nửa là những HLV và cầu thủ bóng đá.

M.U,man utd,quỷ đỏ, MU,ngoại hạng anh, premier league, bóng đá anh, rooney,ibra,mourinho

M.U chính là CLB đang sở hữu tới 3 gương mặt kiếm tiền giỏi nhất trong nhóm này. Có thể thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của đội bóng chủ sân Old Trafford là mạnh thế nào với NHM trên khắp thế giới. Ngoài những khoản lương thưởng cao ngất của MU, 3 gương mặt này cũng là những người có được những nguồn thu rất lớn từ tiền bản quyền quảng cáo, cũng như tham gia dự kiện, một phần không thể thiếu với những người có sức thu hút cộng đồng trên thế giới.

Nằm trong tốp 2 và là người kiếm tiền giỏi nhất của M.U chính là lão tướng Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic. Theo thống kê, năm 2017, Ibra có khoảng 110 triệu bảng. Chính phong độ thi đấu ổn định trong suốt mùa giải vừa qua đã giúp cho Ibra có được nguồn thu lớn từ lương thưởng, bản quyền quảng cáo cũng như tiền bán áo đấu. Trong khi đó với phong độ giảm sút, thủ quân Rooney đã xuống vị trí thứ 3 với 93 triệu bảng.

Gương mặt cuối cùng của Quỷ đỏ lọt tốp lần này là HLV Jose Mourinho. Người đàn ông tới từ Setúbal, Bồ Đào Nha ‘bỏ túi’ khoảng 61 triệu bảng trong năm 2017, tăng 11 triệu cho với mùa giải trước đó. Ông cũng là một trong số 2 HLV kiếm tiền giỏi nhất tại Anh, xếp trên đồng nghiệp Pep Guardiola (Man City) – người đứng vị trí thứ 10 với 50 triệu bảng.

5 cái tên còn lại đều là những ngôi sao nổi tiếng của các môn bóng rổ, tennis, gofl và đua xe công thức 1. Với tài năng của mình, tay đua Lewis Hamilton đã mang về 131 triệu bảng và trở thành gương mặt thể thao kiếm tiền giỏi nhất xứ sở Sương mù năm 2017.

Danh sách 10 gương mặt thể thao kiếm tiền giỏi nhất Anh Quốc:

10. Pep Guardiola – 50 triệu bảng

9. Luol Deng (bóng rổ) – 50 triệu bảng

8. Gareth Bale – 54 triệu bảng

7. Jose Mourinho – 61 triệu bảng

6. Andy Murray (tennis) – 77 triệu bảng

5. Rory Mcilroy (gofl) – 82 triệu bảng

4. Jenson Button (đua xe) – 86 triệu bảng

3. Wayne Rooney – 93 triệu bảng

2. Zlatan Ibrahimovic – 110 triệu bảng

1. Lewis Hamilton (đua xe) – 131 triệu bảng

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U man utd quỷ đỏ MU ngoại hạng anh premier league bóng đá anh rooney ibra mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo