Quảng cáo

Biệt danh của 20 CLB Ngoại Hạng Anh mùa giải 2015/16

Thứ năm, 09/07/2015 09:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đối với các fan hâm mộ bóng đá, cứ nhắc đến Pháo thủ là chúng ta biết đó là Arsenal hay Lữ đoàn đỏ thì đó là đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết tất cả tên gọi của các đội bóng. Dưới đây, Thethao247.vn sẽ cung cấp chi tiết nhất những biệt danh của tất cả đội bóng sẽ tham dự giải Ngoại hạng mùa tới.

1. Arsenal – The Gunners

Pháo thủ là biệt danh mà người hâm mộ dành cho Arsenal. Đội bóng được thành lập vào năm 1886 ở Woolwich, London bởi những công nhân đang sản xuất tại kho vũ khí Royal Woolwich Arsenal. Vì thế, họ đã lấy khẩu đại bác làm biểu tượng trên logo và biệt danh “pháo thủ” có từ đó.

Đối với fan bóng đá, nhắc đến Pháo thủ là ta biết đó là Arsenal hay Lữ đoàn đỏ thì đó là Liverpool. Dưới đây là danh sách tất cả tên gọi của các đội bóng.Pháo Thủ là tên gọi mà người hâm mọ yêu mến dành tặng CLB Arsenal

2. Aston Villa – Villans

Biệt hiệu Villans ở đây chỉ đơn giản là những người Villa bằng cách thêm chữ “ns” vào tên CLB

3. Chelsea – The Blues

Chelsea có màu áo thi đấu truyền thống là màu xanh da trời, vì thế người hâm mộ đã gọi là The Blues để cảm thấy thoải mái và thân thuộc hơn.

4. Crystal Palace – The Eagles

Đại bàng là biệt danh mà chủ tịch Malcom Allison đặt cho đội bóng sau khi ông chính thức lên nắm quyền. Không lâu sau đó, biểu tượng đại bàng đã xuất hiện lên huy hiệu của CLB. Đến năm 1994, biểu tượng này đã được chỉnh sửa với hình dáng giống một chú chim phượng hoàng hơn nhằm giảm bớt hình ảnh hiếu chiến, tuy nhiên cổ động viên vẫn thích gọi cái tên Đại bàng hơn.

5. Everton – The Toffees

Cái tên này ra đời gắn với một cửa hàng bán kẹo gần sân Goodison Park. Cửa hàng này tên là Mother Bobblet Toffee. Chủ cửa hàng thường xuyên tặng kẹo cho hội cổ động viên đến sân theo dõi CLB thi đấu.

6. Liverpool – The Reds

Trước năm 1964, màu áo truyền thống của Lữ đoàn đỏ là màu trắng và xanh lam, gần trùng với màu áo của người hàng xóm Everton, tuy nhiên, cùng với việc vực dậy đội bóng đang thi đấu bết bát, năm 1964, HLV đương nhiệm Bill Shankly đã quyết định thay áo đổi vận bằng màu áo đỏ. Và The Reds gắn liền với CLB từ đó tới bây giờ.

7. Leicester City – The Foxes

Những chú cáo là tên của CLB Leicester City. Ban đầu đội bóng có tên là Leicester Fosse. Rất có thể Fosse đã được đọc thành Foxes để đội bóng trở nên thân quen và dễ hiểu hơn. Trên Logo của CLB cũng có in hình những chú cáo.

8. Manchester United – The Red Devils

Quỷ đỏ là biệt danh của ông lớn nước Anh. Nó bắt nguồn từ khi HLV huyền thoại của Man United Matt Busby cho rằng nó hoàn toàn phù hợp và có thể khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Vì thế ông quyết định chọn biệt hiệu này cũng như thêm vào logo của đội bóng hình ảnh một chú quỷ màu đỏ.

Đối với fan bóng đá, nhắc đến Pháo thủ là ta biết đó là Arsenal hay Lữ đoàn đỏ thì đó là Liverpool. Dưới đây là danh sách tất cả tên gọi của các đội bóng.

Logo của CLB Manchester United

9. Manchester City – The Citizens

Cái tên này bắt nguồn từ chính cái tên của CLB. Ngoài ra đội bóng còn được gọi là Man xanh do màu áo thi đấu xanh nhạt truyền thống của CLB.

10. Newcastle United – The Magpies

Chim ác là là một trong những cái tên hay được sử dụng của độ bóng. Nó bắt nguồn từ màu sắc áo thi đấu của đội bóng với 2 sọc màu đen trắng.

11. Norwich City – The Canaries

Cổ động viên nước Anh gọi đội bóng thành phố Norwich này là chim hoàng yến vì lí do lịch sử của hạt Norfolk, nơi đóng quân của CLb Norwich. Vào giữa thế kỉ 16, có rất nhiều người dân tị nạn từ Pháp và Bỉ chạy trốn tới đây để tránh sự đàn áp của tôn giáo. Khi đó, họ mang theo rất nhiều chim hoàng yến và góp phần tạo nên một bầu trời vô cùng đặc biệt cho mảnh đất này.

12. Tottenham Hotspur – The Spurs

Câu lạc bộ được thành lập năm 1882 với tên gọi Hotspur Football Club. Cái tên này có liên quan với tên của Sir Henry Percy hay còn gọi là Sir Harry Hotspur. Tuy nhiên, để tránh sự nhầm lẫn với một câu lạc bộ khác - London Hotspur, câu lạc bộ đã đổi tên thành Tottenham Hotspur như hiện nay. The Spurs chỉ là cách viết ngắn gọn cho dễ đọc, dễ viết khi ám chỉ đội bóng.

13. Sunderland – The Black Cats

Người hâm một Ngoại Hạng Anh đã quá quen thuộc với cái tên “Mèo đen” của Sunderland. Mèo đen đã trở thành nhân vật chính trong nhiều câu chuyện của CLB, như việc một chú mèo đen xuất hiện trong một bức ảnh tập thể của đội hay việc một cậu bé mang một chú mèo đen vào sân Wembley đã mang lại may mắn cho Sunderland trong trận chung kết FA Cup. Từ năm 1997, biệt danh “Mèo đen” chính thức được đội bóng chấp nhận và sử dụng đến hiện nay.

 

14. Watford F.C. – The Hornets

Đội bóng có cái tên dễ thương “những chú ong mật” bắt nguồn từ chính trang phục thi đấu của họ. Áo đấu có những sọc ngang màu vàng đen khiến người ta dễ liên tưởng đến những chú ong chăm chỉ và cần mẫn.

15. Stoke City – Potters

Thành phố Stoke là cái nôi của gốm xứ quốc đảo sương mù, vì thế biệt danh The Potters (Thợ Gốm) đã đi sâu vào lịch sử CLB.

16. Southampton – The Saints

Biệt danh này muốn nhắc đến những người sáng lập của CLB. Họ vốn là thành viên của Nhà thờ St.Mary - Hiệp hội Thanh niên năm 1885.

17. Swansea City – The Swans

Thiên nga (swan) chính là tên gọi cũng như linh vật trên logo đội bóng, bắt nguồn từ chính thành phố Swansea, đại bản doanh của đội bóng này.

18. AFC Bournemouth – The Cherries

The Cherries bắt nguồn từ màu áo thi đấu của đội bóng khi đó là màu đỏ và 2 ống tay áo màu trắng, rất giống với màu đỏ tươi của trái anh đào.

VIDEO: Những tuyệt phẩm ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015

19. West Ham United – The Hammers

Búa tạ là cái tên xuất phát từ việc CLB được đổi tên thành West Ham United vào năm 1900. Từ đó họ có thêm biệt danh “The Hammers” và trên phù hiệu của CLB là biểu tượng hai chiếc búa vắt chéo tượng trưng cho công việc và sự nỗ lực. Một thời gian sau, người ta đã bổ sung thêm vào phù hiệu hình ảnh tòa lâu đài đại diện cho Green Street House, một ngôi nhà nổi tiếng được biết đến như tòa lâu đài với hai tòa tháp đặc biệt của Ana Bolena.

20. West Bromwich Albilon – The Baggies

Đội bóng túi xách là cái tên gọi vui của người hâm mộ West Bromwich. Nó xuất phát từ việc các nhà quản lí kiếm thêm nguồn thu từ việc mở cửa hàng bán túi da (bag) ở trước sân vận động. Và vì thế cái tên “The Baggies” ra đời

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Arsenal Chelsea Liverpool Tottenham Manchester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT