Quảng cáo

Bất ngờ: World Cup có thể áp dụng luật mới

Thứ hai, 29/08/2016 13:39 PM (GMT+7)

Mới đây, đích thân ngài Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã tiết lộ về những cải cách ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhằm tăng sự kịch tính của giải đấu.

Hình thành từ năm 1930 và liên tục phát triển cho tới hiện nay, FIFA World Cup đã trở thành ngày hội bóng đá hành tinh, quy tụ các ông lớn hàng đầu châu lục về tranh tài và tạo ra những màn đối đầu vô cùng hấp dẫn. Để tăng thềm phần kịch tính và thu hút của ngày hội bóng đá lớn nhất mùa hè mà 4 năm mới tổ chức 1 lần này, mới đây Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA đã lên kế hoạch điều chỉnh luật của giải đấu.

World Cup , FIFA, thay luật world cup, World cup 2018, fifa thay luật world cup,Gianni Infantino, Infantino, xứ Wales, Iceland, Albania

FIFA có thể nâng số đội dự World Cup lên 40

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo uy tín Bild (Thụy Sĩ), ngài Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã hé lộ chuyện có thể nâng số đội tuyển tham dự World Cup lên con số 40, sau khi chứng kiến sự thành công về chuyên môn tại EURO 2016.

“Ngày nay, mỗi kỳ World Cup đã không còn là một cuộc thi thố bóng đá giữa các nước mà nó đã ăn sâu vào đời sống của NHM thể thao trên toàn cầu. Chứng kiến sự thăng hoa của xứ Wales, Iceland, Albania hay Hungary tại EURO vừa qua, tôi có thể khẳng định trình độ của nhiều ĐTQG đã có sự thăng tiến vượt bậc. Đó là một điều thực sự tuyệt vời.

Việc tăng số đội bóng tham dự từ 32 lên 40 thực sự là khó khăn. Song nó đang đi đúng tiêu chí mà FIFA đề ra. Đó là phát triển nền bóng đá thế giới. Điều đó thực sự giá trị”, chủ tịch Infantino tâm sự.

Vị lãnh đạo của cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh này cũng chia sẻ thêm về luật cho phép bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội tuyển U23 tham dự môn bóng đá nam Olympic hiện hành. Ông cho biết FIFA sẽ thảo luận với Ủy ban Olympic Quốc tế để có cơ chế phù hợp nhất cho vấn đề này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT