Quảng cáo

Barca được trọng tài trợ giúp sau chiến thắng lịch sử?

Thứ năm, 09/03/2017 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vấn đề trọng tài một lần nữa lại được mang ra 'mổ xẻ' sau chiến thắng lịch sử của Barcelona tại vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Bỏ lại trận thua muối mặt 0-4 ở lượt đi, các cầu thủ Barca dường như đã lột xác trong trận lượt về để ghi liên tiếp 6 bàn thắng vào lưới PSG, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 6-5 để tiến bước vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu lục.

Ở trận này, ngoài các pha làm bàn trực tiếp, đội bóng xứ Catalan còn được hưởng 2 quả 11m sau các tình huống bị đốn ngã của Neymar và Luis Suarez trong vòng cấm. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, đây chưa phải quyết định chính xác.

Champions League,Barca,cúp c1,Deniz Aytekin,vòng 1/8 Champions League,barcelona,neymar,suarez,messi,psg,

Theo chia sẻ của cựu trọng tài người Tây Ban Nha, ông Iturralde Gonzalez, Barca đã được ‘tặng’ 2 quả 11m từ trọng tài chính người Đức Deniz Aytekin. Ở tình huống thứ nhất, Meunier không phạm lỗi hay có tác động chủ động nào với Neymar, và do anh bị ngã từ trước đó. Neymar hoàn toàn đủ thời gian né tránh đối phương thay vì chủ động vấp vào đầu của cầu thủ này.

Trong khi đó, tình huống ở phút 90 cũng không rõ ràng bởi pha tranh chấp của Marquinhos với Luis Suarez của khá nhạy cảm. Hậu vệ người Brazil đã tác động vào Luis Suarez nhưng chừng đó là không đủ để khiến cho chân sút người Uruguay vấp ngã “ngoạn mục” tới vậy.

Không những bị thổi penalty 2 lần, PSG còn bị ‘tước oan’ một quả phạt đền trong hiệp 1. Đầu tiên là pha bóng Mascherano dùng tay cản bóng trước Draxler ở phút thứ 10. Cú chạm tay làm đổi hướng bóng hoàn toàn, nhưng ông Aytekin chỉ cho PSG đá phạt góc.

Champions League,Barca,cúp c1,Deniz Aytekin,vòng 1/8 Champions League,barcelona,neymar,suarez,messi,psg,

Phút 78, đến lượt Pique để bóng chạm tay từ pha tạt bóng của Di Maria. Chương trình Carrusel Deportivo của đài Cadena SER cũng phân tích, trọng tài Aytekin hoàn toàn sai lầm khi không phạt tình huống Mascherano để bóng chạm tay.

Dù có những tranh cãi kể trên, không thể phủ nhận việc Barca lội ngược dòng trước PSG là một chiến thắng mang tính lịch sử. Là ‘kẻ chiến bại’ ở trận này, PSG cần phải tự trách mình. Họ đã đánh mất lợi thế quá lớn khi dẫn trước 4 bàn ở lượt đi và cũng không còn giữ được sự bình tĩnh khi bị dồn ép ở những phút cuối trận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca cúp c1 Deniz Aytekin vòng 1/8 Champions League barcelona neymar suarez messi psg Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT