Quảng cáo

Báo Hàn hết lời khen ngợi Hoàng Xuân Vinh

Thứ năm, 11/08/2016 05:10 AM (GMT+7)

Liên tục dẫn đầu cho tới những phát súng cuối, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã nhận được không ít những lời tán dương từ truyền thông nước bạn Hàn Quốc.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCB 50m súng ngắn (Olympic 2016)

Sự xuất sắc ở loạt bắn Chung kết đã giúp cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh liên tục dẫn đầu trên bảng tổng điểm môn bắn súng ngắn 50m nam dù trước đó anh không giành được điểm số cao ở vòng loại. Và nếu chính xác hơn ở 3 loạt bắn cuối cùng, có lẽ vị Đại tá quân đội này đã lập nên chiến công hiển hách cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có một kỳ Olympic thành công

Dẫu vậy, với việc thi đấu vô cùng ấn tượng tại nội dung không phải sở trường của mình, anh đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen, đặc biệt là từ truyền thông Hàn Quốc, đất nước của nhà vô địch bắn súng 50m Olympic 2016 Jin Jongoh.

"4 lần tham dự Olympic, giành 3 HCV nhưng chưa bao giờ Jin Jongoh run tay đến nỗi chỉ bắn được 6,6 điểm. Cậu ta thực sự bị tâm lý vì Hoàng Xuân Vinh bắn quá hay!", hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc bình luận.

Trong khi đó, tờ Korea Times cũng giành nhiều lời khen kèm theo những phân tích chuyên môn về màn so tài thiện xạ của Jin Jongoh và Hoàng Xuân Vinh. "Xuân Vinh không bắn phát nào trước 10 giây. Sự chắc chắn và điềm tĩnh của xạ thủ Việt Nam khiến Jin Jongoh thực sự bị tâm lý và run tay ở lượt bắn thứ 9. Chưa bao giờ Jin bắn được 6,6 điểm. Thành tích tưởng như tệ nhất mà cậu ta gặp là ở Athens 2004, với một lượt bắn chỉ có 6,9 điểm, khiến năm đó Jin chỉ giành được HCB", Korea Times bình luận.

Rất may là ở vào thời điểm áp lực nhất khi đối mặt với xạ thủ Việt Nam và xạ thủ Triều Tiên Kim Song Guk, nam VĐV từng giành HCV Olympic London 2012 đã xuất thần khi tạo ra một phát đạn hiếm thấy trong lịch sử bắn súng Olympic: Ghi 10,9 điểm trong thời gian ngắm bắn ngắn kỷ lục là 6 giây. Đó chính là bước ngoặt của trận Chung kết bắn súng 50m.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan