Quảng cáo

Ai sẽ giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này?

Thứ ba, 16/05/2017 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc các giải đấu VĐQG hàng đầu châu Âu đang đi về những vòng đấu cuối cùng, cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2017 cũng đã tới hồi kết.

Chỉ còn một vòng đấu nữa, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ chính thức khép lại, kết thúc một mùa giải căng thẳng và nhiều điều đặc biệt. Ở mùa giải năm nay, khi mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã không còn duy trì phong độ ghi bàn đỉnh cao vì lý do tuổi tác, cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý này gần như chỉ còn lại mình Lionel Messi băng băng về đích.

Chiếc giày vàng châu Âu, Chiếc giày vàng châu Âu 2017,Chiếc giày vàng, messi,suarez,ronaldo,barca,la liga

Cho tới thời điểm hiện tại, số 10 của Barcelona đã ghi được 35 bàn thắng tại La Liga, bỏ xa người đồng đội Luis Suarez tới 7 bàn. Lúc này, siêu sao Argentina cũng đang giữ khoảng cách an toàn với đối thủ bám đuổi Bas Dost (Sporting Lisbon) khi nhiều hơn đối thủ 4 bàn.

Và nếu không có bất ngờ xảy ra ở vòng đấu cuối, chắc chắn Messi sẽ trở thành tân chủ nhân của danh hiệu mùa này. Điều đó cũng sẽ ngôi sao sinh năm 1987 san bằng kỷ lục với ‘kình địch’ Ronaldo, người cũng có được 4 danh hiệu trong sự nghiệp.

Người đang nắm giữ Chiếc giày vàng châu Âu hiện tại là Luis Suarez. Tuy nhiên, ngôi sao người Uruguay gần như không có cơ hội bảo vệ danh hiệu này khi mà khoảng cách giữa anh và Messi quá lớn. Ở mùa giải năm ngoái cựu tiền đạo Liverpool đã thi đấu bùng nổ và ghi được 40 bàn thắng để góp phần giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội.

Tốp 10 ứng viên trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2017

1. Messi (Barca) - 35 Bàn thắng (70 điểm do nhân hệ số 2)

2. Bas Dost (Sporting) - 21 Bàn thắng

3. Lewandowski (Bayern Munich) – 30 Bàn thắng

4. Aubameyang (Dortmund) – 29 Bàn thắng

5. Suarez (Barca) – 28 Bàn thắng

6. Dzeko (Roma) – 27 Bàn thắng (54 điểm)

7. Edinson Cavani (PSG) – 35 bàn (52,5 điểm do nhân hệ số 1,5)

8. Belotti (Torino) – 25 Bàn thắng

9. Anthony Modeste (Koln) – 25 Bàn thắng

10. Dries Mertens (Napoli) – 25 Bàn thắng

“Chiếc giày Vàng” châu Âu là danh hiệu cao quý dành cho cầu thủ bóng đá ghi bàn thắng tốt nhất trong một mùa giải ở cấp độ câu lạc bộ tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tùy thuộc vào độ uy tín của giải đấu đó mà BTC giải sẽ phân chia hệ số tính điểm đối với mỗi pha lập công ở từng giải vô địch quốc gia. Theo đó, 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ được tính hệ số 2 cho mỗi bàn thắng gồm Tây Ban Nha, Anh, Italia, Đức và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, điểm số ở các giải Pháp, Thụy Điển hay Hà Lan chỉ là 1,5.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chiếc giày vàng châu Âu Chiếc giày vàng châu Âu 2017 Chiếc giày vàng messi suarez ronaldo barca la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo