Quảng cáo

Rooney: Tôi có thể đá tiền vệ trung tâm

Thứ tư, 05/10/2016 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Bị HLV Jose Mourinho loại ra khỏi đội hình xuất phát trong 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh nhưng Wayne Rooney tin anh có thể chơi tốt hơn khi thay đổi vị trí.

Ở những vòng đấu đầu tiên, Mourinho xếp Rooney đá ở vị trí số 10. Ông mong muốn tiền đạo 30 tuổi có thể phát huy những điểm mạnh nhất của anh tại vị trí này: Các cú sút xa búa bổ, nhãn quan chiến thuật tinh tế và khả năng chuyền bóng tốt.

Đáng tiếc, Rooney chơi thất vọng tới nỗi HLV người Bồ Đào Nha buộc phải tống anh lên ghế dự bị để dành suất cho Juan Mata. DƯờng như ý thức được sự sa sút của chính bản thân, đích thân Rooney cũng phải thừa nhận anh không chơi tốt trong thời gian vừa qua.

“Phải. Tôi đã không còn nhanh nhẹn như trước nữa” – Gã Shrek chua chát trả lời.

Mourinho không muốn để Rooney đá tiền vệ trung tâm

Tuy nhiên, anh cũng tự ứng cử bản thân vào vai trò tiền vệ lùi sâu, giống với những gì chân sút này được bố trí dưới thời cựu HLV người Hà Lan, Louis Van Gaal.

“Tôi nghĩ mình có khả năng kiểm soát và điều tiết trận đấu. Chưa thể khẳng định tôi sẽ chơi tốt hơn (so với hiện tại) nhưng đó là vị trí mà tôi tin bản thân có thể chơi ở trình độ cao nhất”.

Quan điểm của Rooney không phải không có cơ sở. Ở tuổi 30, cựu tiền đạo Everton cho thấy anh đánh mất hoàn toàn kỹ năng săn bàn cũng như sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ. Đã có không ít ý kiến cho biết, để có thể tận dụng được Rooney, một người vẫn rất có ích với Man United, Mourinho nên xếp anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Vấn đề đặt ra là liệu cầu thủ này có thể thuyết phục được Người đặc biệt hay không. Thời điểm mới nhậm chức HLV trưởng tại sân Old Trafford, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thẳng thừng tuyên bố, với ông, Rooney không bao giờ là một tiền vệ đá lùi sâu.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rooney man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT