Quảng cáo

Rooney? Chỉ là muỗi với Mourinho!

Thứ hai, 26/09/2016 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng hoành tráng của Man United trước Leicester khiến nhiều người chép miệng: Giá mà Mourinho nghe lời mình, loại Rooney sớm có phải tốt bao nhiêu. Nếu bạn cũng có suy nghĩ tương tự, xin chúc mừng, bạn đã sai.

1. Nói về chuyện khổ nhục kế, lịch sử có lưu truyền một câu truyện vô cùng đáng nhớ. Thời Xuân thu chiến quốc, hai nước Ngô và Việt đánh nhau. Sau trận đại bại tại Cối Kê, vua Việt là Câu Tiễn phải quy hàng Vua Ngô và bị giam giữ làm tù binh. Vua Ngô tất nhiên tranh thủ tận dụng cơ hội này mà sai bảo, mắng chửi Câu Tiễn thậm tệ nhưng bù lại, vẫn để ông và gia quyến được sống.

Thân làm vua một nước, Câu Tiễn sao chấp nhận được kiếp sống mòn. Vị cựu vương bèn sử dụng khổ nhục kể để lấy lòng tin của kẻ thù. Ông chấp nhận… nếm phân Vua Ngô để thể hiện sự trung thành tuyệt đối.

Quả nhiên, vua Ngô thấy thế thì giải phóng cho cả gia đình Câu Tiễn về quê hương. Chỉ chờ có thế, vị vua nước Việt, nhờ chịu đựng gian khổ mà có cơ hội ngàn vàng đánh bại được nước Ngô, báo thù cho nước Việt và xây dựng một triều đại hoàng kim.

2. Ngay trước trận đấu với Leicester City, Mourinho, bằng cái miệng đầy chua ngoa của mình, đã ví von những kẻ chỉ trích ông là Einstein của bóng đá. Họ chỉ Mourinho phải làm thế này phải làm thế kia. Họ bảo Man United phải đá 3 tiền vệ, phải tung Marcus Rashford vào sân từ đầu và, quan trọng nhất, phải cắt suất của Wayne Rooney.

Các Einstein càng được dịp sung sướng hả hê khi Người đặc biệt làm đúng theo những gì họ mong muốn: Rooney ngồi dự bị và Man United giành chiến thắng, đậm là đằng khác.

Trảm Rooney là thành công lớn của Mourinho

Vậy vấn đề ở đây: Chẳng nhẽ Mourinho lại kém đến mức chỉ biết mù quáng dùng “Gã Shrek” mà không nhìn ra anh kém thế nào ư? Một người được Man United trả tới 10 triệu bảng/năm lại không bằng các HLV online hay sao?

Đương nhiên là không phải. Nếu cựu HLV Chelsea thực sự đặt niềm tin vào Rooney, còn lâu ông mới để anh chơi hết vị trí này tới vị trí khác. Tổng cộng, tiền đạo này đã được Mourinho sử dụng ở 3 vai trò: Số 10, tiền đạo cánh và thậm chí là cả số 9.

Tại 3 vai trò đó, ai cũng thấy phát chán với Rooney và chỉ mong anh biến khỏi mặt sân luôn và ngay. Và khi các CĐV, các nhà chuyên môn, tất cả đều “phán chán” với chân sút này, đó là lúc mục đích của Mourinho đạt được. Để loại bỏ một công thần đã sa sút như Rooney, ông cần sự hậu thuẫn của truyền thông và nhất là các fan Man United.

Người đặc biệt đã nếm quá rõ trải nghiệm bị đâm sau lưng khi cố gạt bỏ vai trò của đám cừu đen. Những John Terry, Iker Casillas là bài học nhớ đời với nhà cầm quân này. Thế nên: Để loại bỏ Rooney, Mourinho phải cho cả thế giới thấy chân sút này đã thuộc diện “vô phương cứu chữa” và ông chỉ là người thực thi mệnh lệnh của số đông mà thôi.

Chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Man City, Feyenoord, Watford và nhận về hàng tá chỉ trích chính là quá trình nếm mật nằm gai của cựu HLV Chelsea. Đừng ngạc nhiên hay hả hê khi thấy những mong muốn của đám đông được Mourinho áp dụng và phát huy hiệu quả. Đơn giản, tất cả đều nằm trong tính toán của chiến lược gia này.

Đặc biệt, sau khi trận đấu với Leicester kết thúc, Người đặc biệt không nhận công lao về phía mình mà ngay lập tức có những phát ngôn kiểu vỗ về người đội trưởng của mình. Rất cáo già!

3. Chuyện Rooney kém không phải tới bây giờ mới hot. Trận lượt về gặp Real Madrid trên sân Old Trafford tại Champions League 2012/13, tiền đạo này thậm chí còn bị Sir Alex cho ngồi dự bị đến tận phút 73. Ở những phút cuối trận, ống kính máy quay bắt gặp được hình ảnh cực kỳ thú vị: Sir Alex mặt đỏ như trái gấc còn một thành viên trong ban huấn luyện M.U chạy sát đường biên gầm lên: "Này Rooney! Chết tiệt! Cậu làm mất bóng đến bốn lần trong vòng 10 phút rồi đấy!".

Rắn mặt như Van Gaal cũng không bằng Mourinho

Không quá lời chút nào, phong độ tồi tệ của “số 10” đã khiến cả David Moyes và Louis Van Gaal bay ghế. Tạm gạt đi David Moyes nhu nhược nhưng lẽ nào Van Gaal không ngứa mắt với Rooney. Một người dám giam Rivaldo trên ghế dự bị tuyệt nhiên không phải dạng vừa. Cách biện giải hợp lý nhất là uy quyền của Rooney lớn đến độ “Tu lip thép” cũng không dám ho he.

Cựu tiền vệ Barcelona, Xavi từng vô cùng ngạc nhiên khi nói về các cầu thủ chơi bóng tại giải Ngoại hạng:  “Ở nước Anh, một cầu thủ bóng đá cứ như một vị thánh vậy…".

Rooney, với thâm niên cống hiến hơn 10 năm cho Man United, còn hơn cả một vị thánh. Đó là lý do mà Van Gaal, vốn chưa có kinh nghiệm tại xứ sương mù, phải thất bại.

Mourinho thì khác. Ông thừa kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh và có đủ khôn ngoan để gạt đi “Gã Shrek” một cách danh chính ngôn thuận. Đừng quên, sau tất cả, Mourinho là Người đặc biệt! 

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mourinho man united rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT